Grab mua Uber ở Đông Nam Á, 'số phận' tài xế như thế nào?

Đại diện Grab Việt Nam thông tin về "số phận" tài xế Uber sau thương vụ mua lại Uber ở Đông Nam Á.
grab mua uber o dong nam a so phan tai xe nhu the nao
Ảnh minh họa. Tuổi trẻ

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 26/3, Grab chính thức phát đi thông báo về việc vừa thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á.

Grab cũng cho biết sẽ tích hợp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn của Uber tại Đông Nam Á vào nền tảng công nghệ tài chính và di chuyển đa phương thức hiện có của đơn vị này.

Được biết, trong thương vụ trên, Grab sẽ tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Một câu hỏi đặt ra sau thương vụ mua toàn bộ Uber ở Đông Nam Á là những tài xế của Uber sẽ "đi đâu, về đâu"?

Cùng ngày, chúng tôi đã có trao đổi với bà Nguyễn Thu An, Giám đốc Truyền thông Grab Việt Nam về "số phận" các tài xế Uber sau thương vụ này.

Theo bà An, ứng dụng Uber tại Đông Nam Á sẽ tiếp tục hoạt động trong 2 tuần tới để đảm bảo hoạt động bình thường, ổn định cho các đối tác tài xế Uber.

"Để giảm thiểu những gián đoạn có thể xảy ra, Grab và Uber đang làm việc chặt chẽ với nhau để nhanh chóng tích hợp đối tác tài xế Uber, khách hàng Uber Eats, đối tác kinh doanh và giao nhận của Uber vào nền tảng ứng dụng Grab.

Đối tác tài xế Uber cũng có thể đăng ký trực tuyến để tham gia vào nền tảng ứng dụng Grab tại địa chỉ grab.com/vn/comingtogether.

Uber Eats sẽ tiếp tục hoạt động đến cuối tháng 5/2018, sau đó các đối tác giao nhận và nhà hàng của Uber sẽ chuyển qua nền tảng GrabFood", bà Thu An cho hay.

grab mua uber o dong nam a so phan tai xe nhu the nao Grab đã mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber ở Đông Nam Á

Ngày 26/3, Grab thông báo đã mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.