Ảnh minh họa: Bizlive |
Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 26/3, Grab chính thức phát đi thông báo về việc vừa thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á.
Grab cũng cho biết sẽ tích hợp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn của Uber tại Đông Nam Á vào nền tảng công nghệ tài chính và di chuyển đa phương thức hiện có của đơn vị này.
Được biết, trong thương vụ trên, Grab sẽ tiếp nhận toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Sau thương vụ này, có khá nhiều suy đoán và băn khoăn như khách hàng Uber thắc mắc về ảnh hưởng của việc sáp nhập; các đối tác tài xế, đặc biệt là những người chỉ đang hoạt động trên nền tảng ứng dụng Uber, có thể đang lo lắng về sinh kế của mình.
Theo ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, nền tảng công nghệ mở sẽ đảm bảo việc chuyển giao được suôn sẻ.
"Trong đó, các đối tác tài xế và người sử dụng của Uber có thể dễ dàng được tích hợp vào nền tảng ứng dụng của Grab.
Chúng tôi cũng đang chuẩn bị để chào đón các đối tác tài xế của Uber ngay sau khi họ đồng ý tham gia, để đảm bảo rằng mọi hoạt động đều diễn ra bình thường cho cả đối tác tài xế lẫn khách hàng", ông Jerry Lim nói.
Đáng chú ý là đại diện của Grab Việt Nam cho rằng với việc có thêm nhiều đối tác tài xế tham gia vào nền tảng ứng dụng Grab thì nhu cầu di chuyển của người dân sẽ dễ dàng được đáp ứng nhanh chóng hơn.
"Khách hàng sẽ được rút ngắn thời gian chờ xe, việc di chuyển cũng trở nên thuận tiện và tiết kiệm hơn trên một ứng dụng.
Những đối tác tài xế hiện tại và đối tác mới sẽ có thể có thu nhập cao hơn nhờ nhận được nhiều yêu cầu đặt xe hơn, tỉ lệ kết nối với khách hàng cũng sẽ hiệu quả và nhanh chóng hơn trên một ứng dụng", Giám đốc Grab Việt Nam cho hay.
Liên quan đến dự thảo Nghị định 86 đang được lấy ý kiến về việc Uber, Grab có thể được xếp vào loại hình kinh doanh vận tải, Giám đốc Grab Việt Nam tiếp tục khẳng định việc đơn vị này "không phải công ty cung cấp dịch vụ taxi".
"Chúng tôi là một công ty công nghệ cung cấp hàng loạt dịch vụ tiêu dùng khác nhau.
Khởi đầu bằng dịch vụ kết nối vận chuyển, đến nay chúng tôi đang trở thành một nền tảng ứng dụng tiêu dùng toàn diện", Giám đốc Grab Việt Nam khẳng định.
Vụ 'Grab mua Uber ở Đông Nam Á': Khách đi Uber đặt xe thế nào?
Khách đi Uber sẽ đặt xe như thế nào sau thương vụ Grab mua lại toàn bộ hoạt động của Uber ở Đông Nam Á? |
Grab mua Uber ở Đông Nam Á, 'số phận' tài xế như thế nào?
Đại diện Grab Việt Nam thông tin về "số phận" tài xế Uber sau thương vụ mua lại Uber ở Đông Nam Á. |