Grab: Phí xe chờ góp phần tạo thói quen di chuyển văn minh

Phí "xe chờ quá 05 phút" được Grab áp dụng từ ngày 10/10 nhằm giảm tình trạng khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện tại điểm đón, giảm thời gian chờ cho tài xế.

Góp phần tạo thói quen di chuyển văn minh

Đại diện Grab cho biết, phí "Xe chờ quá 5 phút" sẽ áp dụng trong trường hợp khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện tại điểm đón hoặc xuất hiện trễ hơn 5 phút, buộc các tài xế phải bấm hủy chuyến.

Lý do cho chính sách này, theo đại diện Grab, vì ở một số trường hợp, khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện tại điểm đón, để tài xế chờ quá lâu. Ngoài việc mất công chạy đến đón, lãng phí tiền xăng, tài xế còn mất đi cơ hội kiếm thêm thu nhập. "Chính sách này góp phần tạo thói quen di chuyển văn minh, qua đó nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho tài xế lẫn khách hàng", đại diện Grab tại Việt Nam giải thích.

Grab: Phí xe chờ góp phần tạo thói quen di chuyển văn minh - Ảnh 1.

Phí "Xe chờ quá 5 phút" sẽ chỉ được áp dụng khi tài xế đến đúng điểm đón được xác định trên hệ thống định vị của Grab.

100% phí hủy chuyến sẽ thuộc về tài xế

"Đối tác tài xế sẽ nhận được 100% số tiền thu từ phí 'Xe chờ quá 5 phút' để hỗ trợ chi phí di chuyển cũng như nỗ lực, thời gian chờ khách", đại diện Grab khẳng định.

Nếu phương thức thanh toán là tiền mặt, mức phí này sẽ cộng vào chi phí của chuyến đi tiếp theo. Trong trường hợp khách hàng không thanh toán phí, tài khoản sẽ tạm thời không thể sử dụng tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab.

Phí "xe chờ quá 5 phút" áp dụng trên toàn quốc với mức phí 10.000 đồng cho dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab, 3.000 đồng với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium, trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán mà khách hàng lựa chọn cho chuyến xe.

Không áp dụng phí nếu tài xế không tới đúng điểm đón

Trả lời về phản ánh một số tài xế thường bấm "Tôi đến rồi" nhưng trên thực tế họ vẫn còn cách điểm đón khá xa, đại diện Grab cho biết sẽ đảm bảo việc tài xế tới đúng điểm đón bằng hệ thống định vị. 

Trong trường hợp định vị của tài xế chưa tới đúng điểm đón mà tài xế đã bấm "Tôi đến rồi", phí sẽ không được áp dụng. Khách hàng cũng sẽ nhận thông báo trên ứng dụng về thời gian cần có mặt tại điểm đón để tránh trả thêm phí hoặc bị hủy chuyến.

Grab: Phí xe chờ góp phần tạo thói quen di chuyển văn minh - Ảnh 2.

Khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng về thời gian cần có mặt tại điểm đón.

Đại diện Grab cũng cho biết thêm, khi đặt xe, khách hàng đều được báo trước thời gian tài xế dự kiến đến điểm đón, theo dõi được hành trình của tài xế ngay trên ứng dụng. Ngoài ra, trong mọi trường hợp, khách hàng có thể liên hệ với Tổng đài 24/7 (add số sau 1 tiếng 028 7108 7108 ) của Grab để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.

"Chúng tôi hiểu rằng việc đưa ra một chính sách hoặc giải pháp mới có thể sẽ vấp phải những trở ngại trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, đây là một việc làm cần thiết để nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho cả đối tác tài xế lẫn khách hàng, cũng như góp phần xây dựng thói quen di chuyển văn minh trong xã hội. Grab mong nhận được sự ủng hộ và góp ý của mọi người vì một môi trường di chuyển nhanh chóng, liền mạch và văn minh", đại diện hãng nói.

Từ ngày 30/9 đến ngày 10/11, Grab cũng sẽ gửi tặng khách hàng tại Hà Nội và TP HCM mã ưu đãi 10.000 đồng cho mỗi cuốc xe bị tài xế hủy chuyến. Đồng thời, tại thời điểm cuốc xe bị hủy, hệ thống của Grab sẽ lập tức tìm một tài xế khác để trải nghiệm di chuyển của khách hàng không bị ngắt quãng.


VnExpress

 
chọn