Grab ‘theo chân’ Uber thay đổi cách tính giá cước, cộng tiền thời gian di chuyển

Theo thông báo, Grab chính thức điều chỉnh cách tính cước phí khác hoàn toàn so với trước và được áp dụng tại cả hai miền Bắc và Nam đối với loại hình GrabBike bắt đầu từ ngày 24/2

Grab thay đổi cách tính gía cước mới “nối gót” Uber

Theo tìm hiểu của chúng tôi, với cách tính mới này, giá cước tối thiểu 2km đầu tiên có giá 12.000 đồng, mỗi km sau có giá 3.500 đồng/km giảm 300 đồng so với cách tính cũ, tuy nhiên giá cước tính theo thời gian di chuyển đã bắt đầu được tính giá cước lên 350 đồng/phút tại miền Bắc.

grab theo chan uber thay doi cach tinh gia cuoc cong tien thoi gian di chuyen
grab theo chan uber thay doi cach tinh gia cuoc cong tien thoi gian di chuyen
Cách tính giá cước mới Grab áp dụng từ 24/2 dành cho tài xế GrabBike.

Tại miền Nam, tài xế GrabBike cũng được điều chỉnh cách tính giá cước mới nhưng giá cước tính theo thơi gian di chuyển lại ít hơn so với miền Bắc, ở mức 300 đồng/phút, giá cước mỗi km tiếp theo cũng thấp hơn so với miền Bắc, 3.400 đồng/km và giá cước tối thiểu được giữ nguyên.

Với hai cách tính thì đều giữ nguyên cước phí tối thiểu là 12.000 đồng tuy nhiên có sự thay đổi ở giá cước mỗi km.

Grab sẽ tự động tính quãng thời gian di chuyển này dựa trên ức tính quãng đường, thời gian và tình hình giao thông để qui đổi, vậy nên có thể thấy giá cước mỗi thời điểm khi đặt xe sẽ có giá khác nhau.

Và mốc thời gian này sẽ được tính vào ngay sau khi khách hàng nhập địa điểm đến và điểm đón luôn không phải dựa vào khoảng thời gian mà tài xế di chuyển thực tế.

grab theo chan uber thay doi cach tinh gia cuoc cong tien thoi gian di chuyen

Có thể thấy, cách tính giá cước này của Grab cũng tương tự như UberMoto trước đây, giá cước tối thiểu 2 km của UberMoto là 10.000 đồng, mỗi km tiếp theo có giá 3.700 đồng/km và giá tính theo thời gian di chuyển 200 đồng/phút.

Anh Vũ Trọng Bình, tài xế GrabCar chia sẻ: “Tôi thấy Grab gần đây đưa ra các chương trình thưởng cũng như cách tính giá khác nhau, như cách tính giá mới này sẽ có lợi cho tài xế trong những giờ tắc đường, không bị thiệt như lúc trước”.

Đồng quan điểm với anh Bình, anh Lê Công Thuận cho hay: “Chương trình này có vẻ hay sẽ có lợi hơn cho tài xế so với nhiều ứng dụng gọi xe khác . Giá cuốc được cộng tiền theo thời gian linh động. Trên 2km thì tính theo giá thời gian”.

Tuy nhiên cũng không ít ý kiến góp ý và chưa thực sự bằng lòng với cách tính mới này, anh Nguyễn Phong, tài xế, tâm sự: “Theo ý kiến cá nhân của tôi, nếu áp dụng chính sách này theo kiểu Uber và tài xế sẽ bị khách phàn nàn về giá cước kết thúc chuyến sẽ cao hơn so với giá cước cố định ban đầu, như vậy khách sẽ hối chạy nhanh và tài xế sẽ bị sao thấp, khóa tài khoản dự báo sẽ điều sẽ xảy ra”.

Grab đề xuất thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gắn đèn led thay vì gắn mào trên taxi công nghệ

Mới đây, Grab đã gửi đề xuất lên Thủ tướng về cách nhận biết taxi công nghệ và taxi truyền thống bằng việc gắn đèn Led ở kính sau bên trong xe thay vì sơn logo và gắn mào.

Grab đã có văn bản gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề xuất các qui định cho taxi công nghệ và nội dung quản lí với dịch vụ vận tải hành khách bằng xe ô tô dưới 9 chỗ được kết nối qua dịch vụ kết nối vận tải.

Grab cũng đề xuất nội dung quản lí với dịch vụ vận tải hành khách bằng xe ô tô dưới 9 chỗ được kết nối qua dịch vụ kết nối vận tải.

Theo văn bản gửi thủ tướng, Grab cũng có hai kiến nghị đó là phân loại phương tiện ô tô sử dụng dịch vụ kết nối vận tải là taxi, tuy nhiên cần phải có sự phân biệt trong qui định giữa taxi công nghệ và taxi công nghệ.

Do taxi có thể đón khách vẫy trên đường, nên cần phải có những tính năng dễ nhận biết như hộp đèn, màu sơn xe và logo đặc trưng.

Vì thế cần có qui định cụ thể đối với taxi công nghệ, không cần có đồng hồ tính tiền và niêm yết bảng giá cước, không cần có sơn logo và hộp đèn taxi gắn cố định trên nóc xe, thay vào đó có thể yêu cầu lắp đặt đèn led gắn trong xe, ngay phía sau kính chắn gió.

Các bảng led này phải được bật khi xe đang kinh doanh và có thể tắt đi khi không phục vụ.

grab theo chan uber thay doi cach tinh gia cuoc cong tien thoi gian di chuyen Grab đề xuất Thủ tướng xin gắn đèn led trong xe thay vì có sơn logo và gắn mào

Mới đây, Grab đã gửi đề xuất lên Thủ tướng về cách nhận biết taxi công nghệ và taxi truyền thống bằng việc gắn đèn ...

grab theo chan uber thay doi cach tinh gia cuoc cong tien thoi gian di chuyen Vato 'tung' thưởng, công bố chiết khấu quyết tâm chen chân vào thị trường gọi xe công nghệ

Ngay sau khi thu chiết khấu ở mức 20%, hãng xe Vato chính thức cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe công nghệ khác ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.