Grab tuyên bố sẽ kháng cáo khi phải bồi thường 4,8 tỉ đồng cho Vinasun

Đại diện Grab Việt Nam cho biết sẽ kháng cáo khi bị tuyên phải bồi thường 4,8 tỉ đồng cho Vinasun.
 
grab tuyen bo se khang cao khi phai boi thuong 48 ti dong cho vinasun
Đại diện Grab tại tòa sáng 28/12. (Ảnh: Zing.vn).

Sau gần một năm xét xử, ngày 28/12, TAND TP HCM đã tuyên án đối với vụ kiện giữa Grab và Vinasun.

Cụ thể, HĐXX xét thấy có sự sụt giảm doanh thu của Vinasun do Grab nhưng thấy sự sụt giảm đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Do đó, HĐXX chỉ chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, yêu cầu Grab bồi thường 4,8 tỉ đồng. Liên quan đến nội dung trên, cùng ngày, ông Jerry Lim - Giám đốc Grab tại Việt Nam đã lên tiếng.

Vị này cho rằng, bản án sơ thẩm "đã gửi đi một thông điệp tiêu cực đến các công ty công nghệ, tạo ra một tiền lệ xấu cho các doanh nghiệp truyền thống khác".

Cụ thể là việc gián tiếp khuyến khích taxi truyền thống tìm lối thoát bằng cách kiện các đối thủ thay vì cần đổi mới để cạnh tranh.

"Có thể thấy rằng bản án sơ thẩm của tòa án đã chọn cách bảo hộ cho cách thức kinh doanh cũ, thay vì cổ vũ công nghệ", Giám đốc Grab tại Việt Nam nói.

Đại diện Grab cũng bày tỏ "ngạc nhiên khi HĐXX đã bỏ qua toàn bộ kiến nghị của đại diện của Viện Kiểm sát Nhân dân TP HCM rằng Vinasun đã không thể chứng minh được mối quan hệ nhân quả giữa các thiệt hại nếu có của họ và những cáo buộc vi phạm pháp luật mà họ đưa ra với Grab".

"Chúng tôi sẽ kháng cáo với phán quyết sơ thẩm này của TAND TP HCM. Chúng tôi hi vọng tòa án cấp cao hơn sẽ nghiên cứu tài liệu và các luận cứ tranh tụng cẩn trọng hơn", ông Jerry Lim nói.

Đáng chú ý, liên quan đến dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đại diện Grab cho rằng "không công bằng khi xác định bản chất doanh nghiệp trong khi khung pháp lí cho xe hợp đồng điện tử vẫn còn đang trong quá trình thảo luận, chỉnh sửa".

"Chúng tôi đã giải trình tại tòa và muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng Grab không vi phạm bất kì điều nào trong quá trình thực hiện Đề án 24 và không trốn tránh bất kì nghĩa vụ thuế nào", ông Jerry Lim cho biết thêm.

grab tuyen bo se khang cao khi phai boi thuong 48 ti dong cho vinasun Grab bị tuyên phải bồi thường 4,8 tỉ đồng cho Vinasun

HĐXX xét thấy, có sự sụt giảm doanh thu của Vinasun do Grab nhưng thấy sự sụt giảm đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu ...

grab tuyen bo se khang cao khi phai boi thuong 48 ti dong cho vinasun Tiếp tục vụ Vinasun kiện Grab: Không tìm được ‘tiếng nói chung’?

Sáng 26/12, TAND TP HCM tiếp tục đưa vụ kiện dân sự “Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là ...

grab tuyen bo se khang cao khi phai boi thuong 48 ti dong cho vinasun Hòa chung không khí Giáng sinh, anh em Grab có những cách thể hiện đáng yêu thế này

Chẳng thể hóa thân thành những ông già Noel đi phát quà cho các bé vì còn bận đi làm. Nhưng đây là cách mà ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.