Grab Việt Nam nói về việc bị cấm đường như taxi truyền thống ở Hà Nội

Về việc Hà Nội cấm "taxi công nghệ" như truyền thống, Grab Việt Nam cho biết việc tuân thủ điều hướng của cơ quan quản lý là trách nhiệm của mọi đối tượng tham gia giao thông, trong đó có các đối tác tài xế của đơn vị này.
grab viet nam noi ve viec bi cam duong nhu taxi truyen thong o ha noi
Sở GTVT Hà Nội cắm thêm biển phụ cấm "taxi công nghệ". Ảnh minh họa: VnExpress

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã có thông báo về việc Điều chỉnh tổ chức giao thông hạn chế xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi tại một số tuyến đường (phố) trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, từ ngày 11/1, Sở GTVT đã tiến hành cắm biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi trong đó có "taxi công nghệ" Grab, Uber.

Liên quan đến việc hạn chế "taxi công nghệ" trên một số tuyến phố, trao đổi với chúng tôi, đại diện Grab Việt Nam cho biết hiện các đối tác vận tải của đơn vị này đã nhận được thông báo của Sở GTVT Hà Nội về việc điều chỉnh tổ chức giao thông.

"Đây là công việc thuộc chuyên môn quy hoạch của cơ quan quản lý giao thông vận tải, Grab Việt Nam xin không đưa ra ý kiến", đại diện Grab Việt Nam nói.

Cũng theo đại diện Grab Việt Nam, việc tuân thủ điều hướng của cơ quan quản lý là trách nhiệm của mọi đối tượng tham gia giao thông, trong đó có các đối tác tài xế của đơn vị này.

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ các đối tác vận tải thông báo tới hành khách về việc điều chỉnh này để giúp họ hiểu và phối hợp tốt hơn với đối tác tài xế để tuân thủ đúng luật giao thông khi sử dụng dịch vụ.

Trong trường hợp hành khách có nhu cầu đón/đến tại một địa điểm nằm trong khu vực/khung giờ có hạn chế giao thông, đối tác tài xế có thể chủ động liên lạc với hành khách (qua điện thoại hoặc chức năng nhắn tin GrabChat trên ứng dụng Grab) để hướng dẫn việc đón/trả hành khách tại một địa điểm thuận tiện, không ảnh hưởng tới giao thông", đại diện Grab Việt Nam chia sẻ.

grab viet nam noi ve viec bi cam duong nhu taxi truyen thong o ha noi Cấm Uber, Grab như taxi truyền thống: Xử phạt... không dễ

Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng xử phạt "taxi công nghệ" Uber, Grab không dễ vì thiếu nhận diện hoặc không có.

Được biết, từ ngày 11/1, Sở GTVT Hà Nội đã thông báo hạn chế hoạt động xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi tại một số tuyến đường (phố) trên địa bàn Thành phố gồm:

Các tuyến đường (phố) hạn chế hoạt động trong khung giờ cao điểm: từ 6h00’-9h00’ và 16h30’-19h30’: Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh (đoạn từ Vương Thừa Vũ đến Tôn Thất Tùng) - hạn chế hoạt động theo cả hai chiều; Khâm Thiên - hạn chế hoạt động theo chiều từ Lê Duẩn đi Ô Chợ Dừa (trừ ngày lễ, thứ bảy, chủ nhật được hoạt động 24/24h).

Các tuyến đường (phố) hạn chế hoạt động từ 06h00’ đến 21h00’: Đường Cầu Giấy, Xuân Thủy - hạn chế hoạt động theo cả hai chiều.

Các tuyến đường (phố) hạn chế hoạt động: 24/24h (cả ngày, đêm): Phố Phủ Doãn - hạn chế hoạt động theo chiều từ Tràng Thi đến Hàng Bông; Ngõ 897 Giải Phóng (cổng vào bến xe phía Nam) - hạn chế hoạt động theo chiều từ Giải Phóng đi vào bến xe.

Cầu Chương Dương - hạn chế hoạt động theo chiều từ Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật, thời gian từ 6h00’ đến 9h00’, trừ ngày lễ, thứ bảy và chủ nhật.

Phố Hàng Bài (đoạn từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt) - hạn chế hoạt động theo chiều từ Trần Hưng Đạo đến Lý Thường Kiệt, thời gian từ 19h00’ đến 24h00’ các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật.

Thời gian thực hiện, thí điểm trong 01 tháng (từ ngày 11/01/2018 đến ngày 11/02/2018), trong 10 ngày đầu (từ ngày 11/01/2018 đến ngày 21/01/2018).

grab viet nam noi ve viec bi cam duong nhu taxi truyen thong o ha noi Độc đáo cửa hiệu sửa xe cho tài xế GrabBike, UberMoto

Cửa hàng sửa xe của anh Thiện chủ yếu nhận khách là tài xế xe ôm công nghệ GrabBike, UberMoto, đặc biệt các dịch vụ ...

grab viet nam noi ve viec bi cam duong nhu taxi truyen thong o ha noi Cấm Uber, Grab như taxi truyền thống: Xử phạt... không dễ

Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng xử phạt "taxi công nghệ" Uber, Grab không dễ vì thiếu nhận diện hoặc không có.

grab viet nam noi ve viec bi cam duong nhu taxi truyen thong o ha noi Grab bị yêu cầu dừng hoạt động ở 3 tỉnh

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Grab không được triển khai hoạt động ở ba tỉnh.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.