Sau khi UBND TP Hà Nội đồng ý kiến nghị của sở GTVT về việc lắp giải phân cách mềm đêm 20 rạng sáng 21/1 công việc lắp đặt được triển khai đoạn nhà chờ Giảng Võ. Ảnh Chí Duy |
Đoạn đầu khu vực gần nhà chờ xe buýt nhanh sẽ được lắp riêng dải phân cách đàn hồi phản quang lớn báo hiệu khu vực đặc biệt nhằm tránh các phương tiện khác đi vào. Ảnh Chí Duy |
Những cột nhựa có tính đàn hồi cao không gây nguy hiểm khi các phương tiện khác va phải. Ảnh Chí Duy |
Ông Nguyễn Hoàng Hải Giám đốc Trung tâm Quản lí điều hành giao thông đô thị cho biết: "Đây là phương án tối ưu nhất để buýt nhanh có thể vận hành đúng với mục tiêu và phương án đề ra. Hiện nay, mặc dù nhiều phương tiện giao thông đã chấp hành và ủng hộ buýt nhanh tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp lấn làn làm ảnh hưởng tới giao thông công cộng nói chung và hoạt động của buýt nhanh BRT". Ảnh Chí Duy |
Dải phân cách di dộng có chân nhựa cứng, được sơn phản quang hình mũi tên. Ảnh Chí Duy |
Ngoài việc lắp giả phân cách, trong thời gian tới Hà Nội sẽ lắp đặt thêm các loa thông báo, cảnh báo các phương tiện khi đi vào làn buýt nhanh. Ảnh Chí Duy |
Nhiều phương tiện bấp chấp biển cảnh báo, giải phân cách vẫn đi vào làn BRT để lưu thông dễ dàng. Ảnh Chí Duy |
Mặc dù các làn đường phía ngoài khá vắng nhưng người đàn ông này vẫn điều khiển xe đi vào làn BRT. Ảnh Chí Duy |
Ngoài ra, nút giao Trung Văn - Tố Hữu sẽ bị đóng, điểm quay đầu mới được mở cách đó 250m. Cụm đèn tín hiệu được điều chỉnh thành đèn bấm cho người đi bộ sang đường. Ảnh Chí Duy |
Sau khi lắp dải phân cách tại nhà chờ Giảng Võ sẽ tiếp tục lắp đặt tại các điểm nhà chờ Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến. Ảnh Chí Duy |