Hà Nội: Bé trai khoảng 15 tháng tuổi bị bỏ lại trước cổng nhà dân

Tối 13/12, người dân ở xã Hát môn, Phúc Thọ khi mở cổng thì thấy một bé trai không có người trông coi ở ngay trước cổng nhà mình.  

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đăng Mạc, Chủ tịch UBND xã Hát Môn (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) xác nhận có sự việc bé trai 15 tháng tuổi bị bỏ rơi trên địa bàn.

ha noi be trai 15 thang tuoi bi bo lai truoc cong nha dan
Hình ảnh cháu bé khoảng 15 tháng tuổi bị bỏ rơi tại xã Hát Môn (Phúc Thọ, Hà Nội)

Ông Mạc cho hay, sau khi nhận được thông tin của người dân, chính quyền xã cùng người dân đã đưa cháu về ủy ban xã và thông báo trên đài truyền thanh tìm bố mẹ cháu bé. Tuy nhiên, sau khi thông báo trên đài truyền thanh xã vẫn không có người đến nhận nên chính quyền địa phương đã bàn giao cho một gia đình ở xã chăm sóc.

Theo ông Mạc, trong thời gian thông báo và làm thủ tục cần thiết cho cháu bé, nếu không có người đến nhận, phía chính quyền địa phương sẽ bàn cho người có nguyện vọng xin làm con nuôi.

Ông Nguyễn Văn Hiển, người dân địa phương cho biết, vào chiều ngày 13/12, nhiều người dân ở xã Hát Môn, huyện Phúc Thọ, Hà Nội trông thấy hai người phụ nữ bế theo một bé trai đi lại quanh khu vực cụm 9 xã Hát Môn.

Đến tối cùng ngày, trong lúc ra mở cổng, một người dân trong xã phát hiện bé trai không có người trông coi ở cổng nhà mình. Sau đó cháu được đưa vào nhà và đợi người đến đón nhưng nhiều giờ trôi qua không thấy bố mẹ cháu đến nhận, người dân đã thông báo cho chính quyền địa phương.

Anh Hiển cho biết thêm, bé trai bị bỏ rơi nhìn rất tội nghiệp, cháu chỉ mặc mỗi bộ quần áo trên người. Thời điểm xảy ra sự việc, người dân địa phương nghi ngờ rằng, có thể bé trai này ở nơi khác bị hai người phụ nữ lạ mặt bắt cóc.

Đại diện công an huyện Phúc Thọ xác nhận đã nhận được thông tin về trường hợp cháu bé bị bỏ rơi và đang tiến hành xác minh, điều tra.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.