Hà Nội: Cháy lớn tại đô thị Trung Văn Vinaconex 3, nghi có người tử vong

Đám cháy xảy ra vào khoảng gần 11h trưa nay (14/10) tại 2 căn nhà tại khu đô thị Trung Văn Vinaconex 3, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) khiến nhiều người hoảng loạn.
 

Vào thời điểm trên, nhiều người bất ngờ phát hiện thấy mùi khét kèm theo khói đen và lửa bốc lên nghi ngút từ căn nhà sản xuất ghế sofa. Do bên trong có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm, lan rộng xung quanh.

Được biết, hai căn nhà trên đều là các biệt thự đang hoàn thiện và được chủ nhân cho thuê lại để làm xưởng hoặc để ở. Phía ngoài được lợp mái tôn che chắn để nới rộng diện tích. Vào thời điểm lửa bốc lên, bên trong các phòng đều có người.

ha noi chay lon tai do thi trung van vinaconex 3 nghi co nguoi tu vong
Nhìn từ xa, khói từ đám cháy bốc cao hàng chục mét.

Một người dân sống tại nhà 35A BT4 ngay khu vực hiện trường cho biết: “Ban đầu khi thấy mùi khét, tôi chỉ nghĩ là ai đó đang đốt rác, nhưng mùi khét mỗi lúc một nồng nặc và khó thở, cùng lúc có hàng xóm chạy sang bấm chuông, bảo chúng tôi chạy ra ngoài vì bên cạnh có cháy.”

Cũng theo các nhân chứng, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ vật dụng khu vực tầng một của hai tòa nhà.

ha noi chay lon tai do thi trung van vinaconex 3 nghi co nguoi tu vong
Lực lượng nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC nhanh chóng điều xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường để tiến hành chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn.

Lực lượng PCCC đã cứu hộ được hai người, bao gồm một trẻ em và một phụ nữ nghi bị gãy chân; đồng thời hướng dẫn thoát nạn cho một số người còn lại.

Khoảng 40 phút sau, đám cháy cơ bản được khống chế.

ha noi chay lon tai do thi trung van vinaconex 3 nghi co nguoi tu vong
Khoảng 40 phút sau đám cháy cơ bản được khống chế.

Ghi nhận lúc gần 13h cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn tích cực tổ chức khám nghiệm hiện trường, tổ chức tìm kiếm vì nghi có một người tử vong bên trong.

Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

ha noi chay lon tai do thi trung van vinaconex 3 nghi co nguoi tu vong Truy bắt gã chồng lái ôtô nổ súng bắn vợ

Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) xác định nghi phạm lái ôtô nổ súng bắn bị thương chị Thu ở chung cư VOV ...

ha noi chay lon tai do thi trung van vinaconex 3 nghi co nguoi tu vong Vụ nổ súng ở chung cư VOV: Nghi phạm gây án là chồng nạn nhân

“Bước đầu, cơ quan chức năng nghi ngờ đối tượng gây ra vụ việc sử dụng súng tự chế, nạn nhân bị thương nhẹ”, đại ...

ha noi chay lon tai do thi trung van vinaconex 3 nghi co nguoi tu vong Nhân chứng vụ nổ súng ở chung cư VOV: Hung thủ thường xuyên đến cãi vã với nạn nhân

“Nạn nhân là cư dân sống tại tòa nhà, nghi phạm là người chồng đang li thân của nạn nhân đang trong thời gian chờ ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.