Hà Nội: Cháy lớn tại khu lán trại của công nhân ở Tân Mai

Lửa bùng phát từ 1 góc của lán trọ, sau đó lan ra toàn bộ khu lán trọ của công nhân xây dựng làm ở 1 công trình gần đó. Hậu quả, khu lán trọ hàng trăm m2 bị thiêu rụi, không có thiệt hại về người.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 14h30 chiều nay (18/9), tại một khu lán trọ của các công nhân ở ngõ 389 đường Trương Định (phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

ha noi chay lon tai khu lan trai cua cong nhan o tan mai
Vụ cháy xảy ra vào khoảng 14h30 tại một khu lán trọ của công nhân xây dựng

Bà Nguyễn Thị Hải, người dân gần đó cho hay, vào thời điểm trên, một số công nhân đang ở trong khu lán trọ thì bất ngờ thấy có mùi khét, rất nhanh sau đó, lửa xuất hiện rồi bùng cháy dữ dội.

Sau khi phát hiện hỏa hoạn, người dân địa phương cùng công nhân đã hò nhau dùng xô chậu để dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, các vật liệu đều là đồ dễ cháy nên lửa bùng lên rất nhanh và cháy toàn bộ khu lán trọ.

ha noi chay lon tai khu lan trai cua cong nhan o tan mai
Lửa bùng phát nhanh khiến khu lán trọ hàng trăm m2 bị thiêu rụi

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy quận Hoàng Mai đã huy động 4 xe chữa cháy và hàng chục chiến sĩ cảnh sát có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Tuy nhiên, do khu vực cháy nằm ở cuối ngõ, sát tường nhà máy hoa quả nên lực lượng PCCC tiếp cận rất khó khăn. Thậm chí, người dân trong khu vực phải hô hào nhau dọn đường để lực lượng cứu hỏa có thể tiếp cận đám cháy.

ha noi chay lon tai khu lan trai cua cong nhan o tan mai
Ngoài khu lán trọ hàng trăm m2, căn nhà 4 tầng gần đó cũng bị cháy.

Đến khoảng 15h30, sau hơn nửa tiếng nỗ lực của lực lượng PCCC cùng các công nhân, đám cháy cơ bản được khống chế.

ha noi chay lon tai khu lan trai cua cong nhan o tan mai
Rất may, khi vụ cháy xảy ra, các công nhân đang làm việc ở công trường gần đó nên không có thiệt hại về người.

Ghi nhận tại hiện trường, đến 16h đám cháy đã được dập tắt, toàn bộ khu lán trọ bị thiêu rụi. Do đám cháy nằm sát khu dân cư nên nhiều ngôi nhà bị ảnh hưởng, tường bị cháy đen, lửa bén vào trong. Lực lượng cảnh sát đã yêu cầu những người trong khu nhà này di dời để đảm bảo an toàn.

ha noi chay lon tai khu lan trai cua cong nhan o tan mai
Các công nhân đang di chuyển đồ đạc đi khỏi khu lán trọ bị cháy.

Một công nhân lưu trú tại khu lán trại cho biết, có khoảng 1.000 công nhân công trường đang trú tại đây.

Hiện tại, công tác chữa cháy vẫn đang được tiến hành, các công nhân cùng nhau di chuyển những vật dụng còn lại sau vụ hỏa hoạn.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Hình hài Trung tâm Hội chợ Triển lãm hơn 7.000 tỷ của Vingroup ở Đông Anh
Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia do VEFAC - công ty con Vingroup làm chủ đầu tư có quy mô 90 ha, tổng vốn hơn 7.000 tỷ đồng đang được xây dựng ở huyện Đông Anh, dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2025.