Hà Nội: Chùa cổ Tĩnh Lâu cháy dữ dội trong đêm

Khoảng 23h20 ngày 4/11, người dân khu vực cũng như nhà sư trong chùa Tĩnh Lâu đã phát hiện khói lửa bất ngờ bốc lên dữ dội tại khu vực nhà tổ của ngôi chùa này.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, vào khoảng 23h20 đêm 4/11, khu nhà tổ nằm trong khuôn viên chùa Tĩnh Lâu tại phố Trích Sài, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đã bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Các nhân chứng cho biết, vào khoảng thời gian trên người dân khu vực cũng như nhà sư trong ngôi chùa Tĩnh Lâu đã phát hiện khói lửa bất ngờ bốc lên dữ dội tại khu vực nhà tổ của ngôi chùa này.

Khói lửa bốc cháy dữ dội tại khu nhà tổ của chùa Tĩnh Lâu. Ảnh: Dân Trí

Ngay khi phát hiện cháy, nhiều người dân cùng với bảo vệ chung cư ngõ 66 Võng Thị đã dùng bình cứu hoả mi ni trong chùa, vòi nước chữa cháy của chung cư tiến hành dập lửa nhưng bất thành. Đồng thời một số người khác đã nhanh chóng sơ tán đồ đạc của chùa đến khu vực an toàn.

Báo VOV đưa tin, tại hiện trường, nhà chùa, người dân và phật tử đã tham gia khống chế hỏa hoạn. Song, do chùa chủ yếu bằng gỗ nên lửa bốc nhanh.

Ảnh: Zing.vn
Ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ gian nhà tổ của ngôi chùa cổ. (Ảnh: Otofun.net.vn)

Nhận tin báo của người dân, Công an phường Bưởi, dân quân tự vệ đã nhanh chóng có mặt phối hợp cùng người dân dập lửa, sơ tán các vật dụng trong chùa ra ngoài. Lực lượng PCCC quận Tây Hồ cũng đã có mặt tại hiện trường, tổ chức dập lửa.

Ngôi chùa nằm trong ngõ nên việc chữa cháy cũng không thuận lợi, kể cả lúc xe cứu hỏa tới ứng cứu.

Lực lượng cứa hỏa lấy nước Hồ Tây để chữa cháy. Ảnh: Dân Trí

Theo ghi nhận, đến khoảng 1h sáng ngày 5/11, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, nhà tổ trong chùa đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

Chưa có thông tin thiệt hại về người.

Một bà cụ sống trong chùa được người dân giải cứu ra ngoài. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Đến khoảng 1 giờ sáng, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Báo Vietnam+ cho biết, chùa Tĩnh Lâu còn gọi là chùa Sải, nằm bên bờ Hồ Tây thuộc phường Bưởi, quận Tây Hồ, được công nhận di tích lịch sử văn hóa từ năm 1996.

Theo các nhà nghiên cứu, chùa có từ thời Lý và hiện thu hút rất đông phật tử, du khách tới tham quan, cúng bái.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.