Hà Nội: Công bố đường dây nóng, Fanpage Facebook để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lí các cơ sở có hành vi kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không đảm bảo vệ sinh ATTP,… Ban chỉ đạo 389 quận Cầu Giấy đã công bố đường dây nóng để người dân cung cấp thông tin, phản ánh các vụ việc liên quan đến quyền lợi tiêu dùng.

UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị phát động "Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam" với chủ đề "Tiêu dùng lành mạnh, kinh doanh bền vững".  Hội nghị nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển của nền kinh tế, đồng thời tăng cường nhận thức của các bên liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hà Nội: Công bố đường dây nóng, Fanpage Facebook để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Ảnh 1.

Công bố đường dây nóng để bảo vệ người tiêu dùng. (Ảnh: VGP).

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn quận trong năm 2019 sẽ được thực hiện theo các chương trình cụ thể như: công tác ATTP, đề án trái cây, đề án gắn biển nhận diện ATTP, tuyến phố thương mại ATTP,….

Lãnh đạo quận cũng nhận định, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thời gian qua đã có chuyển biến song vẫn còn nhiều tồn tại, chưa đáp ứng được kì vọng của người dân. Trong năm 2019,  quận sẽ tập trung triển khai tăng cường kiểm tra kiểm soát thị trường, bám sát theo dõi chất lượng hàng hóa, tập trung vào nội dung an toàn thực phẩm, kinh doanh thuốc, mĩ phẩm , rượu, thuốc lá và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện khác.

Cũng tại hội nghị, quận chính thức thông báo đường dây nóng của Ban chỉ đạo 398 quận Cầu  Giấy và ra mắt trang fanpage Facebook nhằm tạo điều kiện để người dân và các tổ chức có thể cung cấp thông tin phản ánh liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Đánh giá về hội nghị phát động ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam, ông Đàm Tiến Đông - đại diện Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, hội nghị được tổ chức trong  bối cảnh đặc biệt khi Việt Nam đã chính thức là thành viên của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên thái Bình Dương - CPTPP với kì vọng sẽ mở ra một cơ hội cho sản xuất kinh doanh cũng như hợp tác đầu tư cho Việt Nam.

Bàn về quyền lợi của người tiêu dùng trong bối cảnh hội nhập, đại diện Hội Bảo vệ người tiêu dùng cho hay, người dân là mục tiêu thụ hưởng của hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp về quyền người tiêu dùng, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong gia đình, cộng đồng và xã hội. Bên cạnh đó, các tổ chức, doanh nghiệp cần ý thức đầy đủ về quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất và lưu thông hàng hóa nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng theo qui định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trước đó, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3" năm 2019, với chủ đề "Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững".

Năm nay, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" trong tháng 3 và 4. Cụ thể, lễ hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3" năm 2019 sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ) ngày 16/3. 

Sau lễ mít tinh, sự kiện tuần "Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng" sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 22/3 tại 100 điểm bán hàng trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời, sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức các buổi tập huấn tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các trường trung học phổ thông với sự tham gia của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương).

Bộ GD-ĐT công bố đường dây nóng về thi và tuyển sinh năm 2018  Bộ GD-ĐT công bố đường dây nóng về thi và tuyển sinh năm 2018 Hà Nội lập đường dây nóng phản ánh lạm thu đầu năm họcHà Nội lập đường dây nóng phản ánh lạm thu đầu năm học Đắk Nông: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá, số tiền giao dịch 160 tỉ đồngĐắk Nông: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá, số tiền giao dịch 160 tỉ đồng
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.