Hà Nội lập đường dây nóng phản ánh lạm thu đầu năm học


Đây là một trong những nội dung trong hướng dẫn của Sở Giáo dục Đào tạo (GDĐT) Hà Nội nhằm tăng cường công tác quản lý thu chi năm học 2018- 2019.

Để ngăn chặn tình trạng lạm thu, Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội cho biết sẽ công bố đường dây nóng để người học, cha mẹ học sinh phản ánh các hiện tượng thu chi trái quy định.

ha noi lap duong day nong phan anh lam thu dau nam hoc

Cụ thể, đối với các cơ sở giáo dục công lập thu học phí theo các văn bản của TP Hà Nội. Với các cơ sở giảng dạy chương trình song bằng, thực hiện theo đề án thí điểm chương trình đào tạo song bằng của thành phố quy định.

Với các cơ sở ngoài công lập tự quyết định thu học phí theo quy định của Nghị định 86. Các cơ sở giáo dục khi thu học phí phải sử dụng hóa đơn theo quy định. Các đơn vị này phải công khai mức thu học phí theo từng năm học và dự kiến cho 2 năm học tiếp theo.

Với các khoản thu khác, các cơ sở giáo dục công lập phải đảm bảo nguyên tắc thu đủ, đúng mục đích, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, thu nhập trên địa bàn. Mức thu căn cứ trên cơ sở dự toán chi phí, nội dung chi và phải được sự thỏa thuận bằng văn bản của cha mẹ học sinh trên tinh thần tự nguyện.

Với việc dạy thêm, học thêm, nhà trường tổ chức thu, chi và công khai thanh quyết toán tiền qua bộ phận tài vụ của nhà trường. Giáo viên dạy thêm không trực tiếp thu, chi tiền học thêm. Mức chi và tỷ lệ phân bổ chi phải được thông qua Hội đồng giáo dục trường và được quy định cụ thể trong quy chế chi tiêu nội bộ hàng năm của trường.

Với kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, Sở GTĐT Hà Nội lưu ý không quy định mức kinh phí ủng hộ bình quân cho các cha mẹ học sinh. Ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp của phụ huynh các khoản ủng hộ không theo nguyên tắc tự nguyện hoặc không phục vụ trực tiếp cho hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Việc thu, chi kinh phí của Ban đại diện cha mẹ học sinh phải bảo đảm nguyên tắc công khai, dân chủ. Sau khi chi tiêu phải báo cáo công khai quyết toán kinh phí tại các cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh.

ha noi lap duong day nong phan anh lam thu dau nam hoc Bộ GD&ĐT công bố đường dây nóng hoạt động 24/24h suốt thời gian thi THPT quốc gia 2018

Số điện thoại di động 0923006757 và số điện thoại cố định 02432181460 là hai số điện thoại đường dây nóng của Bộ Giáo dục ...

ha noi lap duong day nong phan anh lam thu dau nam hoc Thi THPT quốc gia 2018: Bộ GDĐT 'bắt bài' chiêu ăn gian giờ thi tổ hợp của thí sinh

Năm nay, Bộ GDĐT sẽ yêu cầu giám thị thu toàn bộ đề thi, giấy nháp thi, giấy báo dự thi và các vật dụng ...

ha noi lap duong day nong phan anh lam thu dau nam hoc Hà Nội công bố số 0902.139.764 nhận phản ảnh gian lận thi cử

Để hỗ trợ xử lý các vấn đề phát sinh, đặc biệt là gian lận trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Sở GD-ĐT ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.