Hà Nội đề xuất đặt tên đường phố theo số

TP Hà Nội giao Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu đặt tên đường, phố theo số để phù hợp việc áp dụng công nghệ số hóa trong quản lý.
ha noi de xuat dat ten duong pho theo so Lời khai của nữ chủ quán đâm bút vào mặt cán bộ dẹp vỉa hè
ha noi de xuat dat ten duong pho theo so Hà Nội mùa hoa loa kèn tháng 4
ha noi de xuat dat ten duong pho theo so Người Sài Gòn không phải ai cũng biết cách đặt tên đường 'độc'
ha noi de xuat dat ten duong pho theo so
TP Hà Nội giao Sở Văn hóa và Thể thao nghiên cứu đặt tên đường, phố theo số để phù hợp việc áp dụng công nghệ số hóa trong quản lý. Ảnh minh họa: Di Linh

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung về đề xuất đặt tên, điều chỉnh độ dài một số tuyến phố và công trình công cộng trên địa bàn.

Cụ thể, Hà Nội giao Sở Văn hóa và Thể thao kiểm kê, phân loại, tổng kết, đánh giá tình hình đặt tên đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội từ năm 2002 đến nay. Nêu các kiến nghị và đề xuất cụ thể.

Thiết lập ngân hàng tên đường phố theo các dạng tên, có sự phân loại theo thứ tự ưu tiên đặt trước sau. Thống kê, phân loại, điều tra thực tế số lượng đường, phố chưa có tên cần đặt (các thông số kỹ thuật, số lượng dân cư, phân bố các cơ quan, đơn vị, trường học... nơi có tuyến đường, phố đi qua).

Trên cơ sở đó lựa chọn tên đường (địa danh, danh nhân...) để đề xuất đặt tên cho phù hợp với từng cấp độ, quy mô tuyến đường, phố. Nghiên cứu đặt tên theo số để phù hợp cho việc áp dụng công nghệ số hóa trong quản lý, ứng dụng sau này.

ha noi de xuat dat ten duong pho theo so
Nội dung kiến nghị và đề xuất đổi tên đường, phố theo số của UBND TP Hà Nội

Ngoài ra, Hà Nội cũng yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao đánh giá tác động kinh tế xã hội sau khi đặt tên đường phố

Lãnh đạo Hà Nội cho biết việc đặt, đổi tên đường, phố được thực hiện hàng năm, căn cứ thực tiễn và nhu cầu của quận, huyện, thị xã. Việc này tác động đến kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân (thay đổi giấy tờ, thủ tục hành chính, kinh phí duy tu bảo dưỡng…).

Do đó thành phố yêu cầu Sở Văn hoá cân nhắc, lựa chọn xây dựng hồ sơ với số lượng nhất định để trình vào kỳ họp HĐND giữa năm hoặc cuối năm. Lãnh đạo thành phố cho rằng, việc này nên 1-2 năm trình một lần và mỗi lần trình khoảng 10-20 tên.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.