Hà Nội: Giáp tết 'bà hoả' ghé thăm nhà nghỉ trong đêm

Lúc thấy khói kèm tiếng nổ kính bay tung toé tôi thấy khoảng 10 người chạy ra từ nhà nghỉ đó. Nguy hiểm quá tết đến nơi rồi mà còn cháy nổ thế này. Một nhân chứng tại hiện trường kể lại.

Sự việc xảy ra khoảng 22h ngày 25/1 (28 tháng Chạp âm lịch) tại số nhà 53 ngõ 342 đường Khương Đình, Thanh Xuân. Tại hiện trường tầng 4 của ngôi nhà 5 tầng kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ bị cháy, sức nóng của lửa làm toàn bộ cửa kính tầng 4 vỡ nát. 15 phút sau khi đám cháy được phát hiện, lực lượng chức năng có mặt để tiến hành khống chế đám cháy.

ha noi giap tet ba hoa ghe tham nha nghi trong dem
Đám cháy xảy ra khoảng 22h tại tầng 4 của ngôi nhà 5 tầng kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ. Toàn bộ kính phía trước của tầng 4 bị sức nóng của lửa gây nổ vỡ nát. Ảnh Chí Duy

Một người dân chứng kiến sự việc cho biết: "Lúc đầu mọi người không để ý chỉ ngửi thấy mùi khói. Sau nghe thấy tiếng nổ và kính rơi xuống đường mọi người mới biết có cháy, rất may lúc mảnh kính rơi xuống không có ai đi qua nếu không sẽ rất nguy hiểm. Sau khi mọi người hô hào, khoảng chục người trong nhà nghỉ chạy thoát thân ra ngoài".

Nhận được tin báo lực lượng PCCC đã ngay lập tức điều 3 xe chữa cháy tới hiện trường để khống chế đám cháy. Tuy nhiên ngôi nhà xảy ra hoả hoạn nằm sâu trong ngõ nhỏ nên việc tiếp cận hiện trường hết sức khó khăn. Xe chữa cháy nhỏ phải đi vòng một đoạn xa mới có thể tiếp cận được căn nhà bị cháy.

ha noi giap tet ba hoa ghe tham nha nghi trong dem
Xe chữa cháy tiếp cận được hiện trường dùng bơm để tiến hành chữa cháy từ bên trong. Ảnh Chí Duy

Do xe to không thể tiếp cận nên lực lượng PCCC phải tiến hành chữa cháy trực tiếp từ trong ra ngoài bằng vòi bơm nhỏ và bình cứu hoả cầm tay. Khoảng 10 phút sau khi lực lượng chức năng có mặt, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.