Hà Nội: Khởi tố vụ án Cướp tài sản và bắt giữ người trái luật tại quán cà phê Helios

Phòng CSHS - CATP Hà Nội cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự 4 nghi can để điều tra về hành vi Cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật xảy ra ngày 6/1/2017.

Theo đó, 4 nghi can bị tạm giữ là Nguyễn Xuân Giang (SN 1976, trú tại huyện Đông Anh); Nguyễn Anh Tuấn (SN 1971, trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy); Chu Bảo Chung (SN 1993, trú tại huyện Ba Vì) và La Văn Lợi (SN 1987, trú tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang)

ha noi khoi to vu an cuop tai san va bat giu nguoi trai luat tai quan ca phe helios
Chân dung các nghi can: Giang (1) - Tuấn (2) - Lợi (3) - Chung (4). (Ảnh Công an TP Hà Nội cung cấp)

Hồ sơ vụ án thể hiện, vào tháng 9/2016, Giang có quen biết với anh Toàn (trú ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) và nhờ anh Toàn mua xe ôtô hộ mình và được anh Toàn đồng ý.

Sau đó, Giang đưa cho anh Toàn 260 triệu đồng tuy nhiên anh Toàn không mua được và chưa trả lại tiền cho Giang.

Đến tháng 11/2016, không thấy anh Toàn trả tiền, Giang nhờ Tuấn đòi tiền giúp Giang và thông báo cho anh Toàn việc ủy quyền cho Tuấn đòi tiền giúp mình.

Tiếp theo, Giang và Tuấn bắt anh Toàn viết giấy vay nợ và hẹn ngày phải trả. Đến tháng 12/2016, anh Toàn chưa thu xếp trả được tiền cho Giang nên Giang đã nhờ người tìm anh Toàn và đe dọa, bắt phải trả trước 170 triệu đồng.

Đến tối ngày 5/1/2017, Giang tiếp tục nhờ Tuấn tìm anh Toàn đòi nốt 90 triệu đồng và được Tuấn đồng ý.

Sau đó, Tuấn gọi cho Lợi và Chung trao đổi và bảo cả hai hôm sau sẽ tìm anh Toàn đòi nốt số nợ cho Giang.

ha noi khoi to vu an cuop tai san va bat giu nguoi trai luat tai quan ca phe helios
Tang vật vụ án (Ảnh Công an TP Hà Nội cung cấp)

Khoảng 10h sáng ngày 6/1, nhóm Tuấn phát hiện anh Toàn đi trên phố Xã Đàn, quận Đống Đa đã ép anh Toàn đi vào hầm Kim Liên - Xã Đàn rồi sau đó Tuấn dùng tay tát vào mặt nạn nhân đe dọa.

Tiếp đến, Tuấn nhảy lên xe máy của anh Toàn và yêu cầu anh Toàn đi về một quán cà phê nằm trên phố Trần Kim Xuyến, quận Cầu Giấy, rồi lại chuyển đến một quán cà phê khác ở khu vực Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội).

Trong suốt khoảng thời gian này, Tuấn và Lợi đã liên tục chửi bới, đe dọa, ép anh Toàn bảo người nhà mang tiền đến trả cho Giang.

Tới 12h30 cùng ngày, Giang bảo Tuấn đưa anh Toàn đến quán cà phê Helios. Tại đây, cả nhóm tiếp tục đe dọa, ép người nhà anh Toàn mang tiền đến trả Giang.

Đến 17h10 cùng ngày, chị Anh (người yêu anh Toàn) đã mang 50 triệu đồng đến đưa cho Giang. Trong lúc nhóm Tuấn đang nhận tiền và ép anh Toàn viết giấy nhận nợ 40 triệu đồng, đã bị lực lượng CSHS ập vào bắt quả tang.

Theo Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng CSHS - CATP Hà Nội, từ một giao dịch dân sự dựa trên cơ sở nhờ vả nhau mua hộ xe ô tô, đã biến thành một vụ án hình sự với tính chất, mức độ phạm tội nghiêm trọng với các tội danh cướp tài sản và bắt giữ người trái pháp luật.

Hiện Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đang khẩn trương hoàn tất điều tra, sớm đưa các đối tượng phạm tội ra truy tố trước pháp luật.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.