Hà Nội: Không bán bia ở lễ hội âm thanh ánh sáng đêm giao thừa 2018

“Sự kiện Lễ hội âm thanh và ánh sáng đường phố chào đón giao thừa do các hãng bia tài trợ, năm nay không cho bán bia, không có lễ hội uống. Về nghệ thuật chúng tôi sẽ quản lý chương trình nghệ thuật để hấp dẫn, lôi kéo lớp trẻ”.

Đây là thông tin được ông Trần Quốc Chiêm- PGĐ Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội cho biết tại buổi họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều nay 16/1.

ha noi khong ban bia o le hoi am thanh anh sang dem giao thua 2018

PGĐ Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội Trần Quốc Chiêm

Theo ông Trần Quốc Chiêm, để chào đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên địa bàn Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động như trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan tại khu trung tâm và các tuyến phố chính; các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao.

Sẽ có 2.500 băng rôn dọc (theo hình thức xã hội hóa) được treo trên các trục đường, tuyến phố chính khu vực trung tâm TP; trang trí, lắp dựng các cụm panô cố định tại các khu vực trung tâm TP và tại các cửa ngõ Thủ đô…

Đồng thời, trang trí chiếu sáng 12 tuyến đường trung tâm TP gồm: Tràng Tiền, Tràng Thi, Phan Đình Phùng, Phan Chu Trinh, Hàng Bài, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Ngô Quyền, Thanh Niên, Điện Biên Phủ, Tôn Đức Thắng. Trang trí chiếu sáng tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và mặt trước trụ sở UBND Thành phố (79 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội).

Bên cạnh đó, có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Đêm giao thừa sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tại Khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ; Quảng trường Cách mạng Tháng Tám-Nhà hát Lớn Hà Nội; trước cửa Sân vận động quốc gia Mỹ Đình; Trung tâm quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây và các địa điểm bắn pháo hoa trên địa bàn TP.

Lễ hội âm thanh và ánh sáng đường phố tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Bộ Công thương, Công viên Thống Nhất, Nhà hát Lớn Hà Nội, trước cửa Sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Với lễ hội này, TP đã thí nghiệm và phản hồi của khán giả rất thích thú. Lễ hội có màu sắc ấn tượng, âm thanh có chủ đề rõ ràng; từng bước nâng cao phong cảnh, vẻ đẹp nói về mùa xuân. “Sự kiện do các hãng bia tài trợ, những năm trước còn có bán bia, năm nay không cho bán bia, không có lễ hội uống. Về nghệ thuật chúng tôi sẽ quản lý chương trình nghệ thuật để hấp dẫn, lôi kéo lớp trẻ”, ông Chiêm nhấn mạnh.

Ông Chiêm cũng cho biết thêm, giao thừa năm nay Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 quận, huyện thị xã, kinh phí từ nguồn xã hội hóa.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.