Theo đó, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; giám đốc các sở, ban, ngành niêm yết số điện thoại di động, cố định tại trụ sở, phòng để tiếp nhận thông tin thường xuyên của công dân; chủ trì tiếp công dân định kỳ hằng tháng và đột xuất theo đúng quy định.
Việc xử lý đơn, giải quyết, trả lời nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân phải kịp thời, trường hợp chậm trả lời, chậm giải quyết phải thông báo cho công dân và nêu rõ lý do. Định kỳ ngày 25 hằng tháng, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trên; định kỳ hằng năm, rà soát, bố trí, sắp xếp cán bộ làm công tác tiếp công dân đảm bảo chất lượng, số lượng.
Tuyệt đối không phân công, điều chuyển công chức vi phạm kỷ luật, yếu kém chuyên môn, nghiệp vụ, thiếu gương mẫu... làm công tác tiếp công dân; không được coi cơ quan, bộ phận tiếp công dân là nơi giải quyết tồn tại về cán bộ.
PGĐ Sở Giáo dục Hà Nội: 'Ăn bớt thực phẩm của học sinh là một tội ác'
Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, ăn bớt thực phẩm và khẩu phần ăn của học sinh là một tội ác, người đứng đầu ... |
Chủ tịch Hà Nội: Đau đầu, nhức óc vì ùn tắc giao thông
"Ùn tắc giao thông là vấn đề không phải của riêng Hà Nội, các đô thị ở Việt Nam mà cả các thành phố lớn, ... |
Vụ xin bỏ biển cấm taxi ở Hà Nội: Cấm là chuyện... 'cực chẳng đã'
Về đề xuất bỏ biến cấm taxi, đại diện Sở GTVT cho rằng việc cấm taxi là chuyện "cực chẳng đã" khi điều kiện hạ ... |