Hà Nội: Khu vực nào có phòng trọ cho sinh viên thuê giá từ 1,5-2 triệu đồng?

Dù dư dả hay eo hẹp về tài chính thì phần lớn các sinh viên đều mong muốn tìm được phòng trọ giá rẻ, phù hợp với khả năng của mình.
 

Dưới đây là những khu vực, đường thường có phòng trọ mức thuê từ phòng từ 1,5-2 triệu đồng/tháng.

Vì sao sinh viên nên thuê phòng giá từ 1,5-2 triệu đồng/tháng?

Hà Nội là nơi tập trung nhiều trường đại học lớn, do đó lượng sinh viên đổ về theo học hằng năm chiếm tỉ lệ cao so với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Do đó, để đáp ứng nhu cầu ăn, ở, sinh hoạt của sinh viên tỉnh lẻ, các nhà trọ mọc lên như nấm sau mưa.

Mức giá cũng có sự dao động lớn, từ vài trăm đến hàng triệu đồng mỗi tháng, tuỳ theo vị trí địa lý (ở quận trung tâm, gần khu dân cư, gần trường đại học, trung tâm thương mại), diện tích phòng, trang thiết bị trong phòng (nóng lạnh, điều hoà, nhà vệ sinh khép kín).

ha noi khu vuc nao co phong tro cho sinh vien thue gia tu 15 2 trieu dong
Nhiều sinh viên tìm đến phòng trọ có mức gái dưới 2 triệu đồng/tháng rồi wor ghép với bạn bè để tiết kiệm chi phí. Ảnh minh hoạ.

Đối với những sinh viên không bị bó buộc về khoản “viện trợ” hằng tháng thì có thể đa dạng trong lựa chọn các loại phòng ở. Còn lại phần lớn, hằng tháng chi phí cho sinh hoạt đối với các sinh viên thường từ 3-4 triệu. Do đó, nếu tìm được phòng có giá càng rẻ và phù hợp với nhu cầu thì sẽ giúp bản thân tiết kiệm được chi phí cho việc thuê phòng trong suốt 3-4 năm sống tại thành phố với giá cả đắt đỏ.

Với tổng chi phí từ 3-4 triệu/tháng, sinh viên nên ở ghép 2 – 3 người/phòng để giảm chi phí cho việc thuê phòng. Phòng trọ có giá từ 1,5-2 triệu đồng/tháng là lựa chọn khả thi trong tổng chi phí này. Vì ngoài ra, sinh viên còn phải chi cho các khoản khác như: tiền điện nước, wifi, ăn uống, đi lại (xe bus, xe máy), thẻ điện thoại hay các chi phí phát sinh khác trong nhà trọ…

Diện tích phòng đa dạng theo từng mức giá khác nhau, trung bình từ 15-20m2. Với giá thành từ 1,5-2 triệu đồng/phòng, các bạn có thể theo phòng theo hình thức dãy trọ hoặc nhà riêng.

Ngoài ra, mức giá từ 1,7-1,8 triệu/tháng có nhiều nhà thiết kế theo dạng 2 phòng chung 1 nhà tắm, có nóng lạnh, có giường, diện tích phòng phù hợp để ở cho 2 người. Phòng từ 1,5 triệu trở xuống không có giường, tủ, nóng lạnh và không khép kín, diện tích từ 10-13m2.

Các khu vực có phòng trọ thuê dưới 2 triệu đồng/tháng

Quận Thanh Xuân

Quận Thanh Xuân có vị trí địa lý gần với khu vực trung tâm thành phố nên lượng phòng trọ có giá dưới 2 triệu sẽ nhiều hơn các quận trung tâm và ít hơn vùng ven đô.

Đây là khu vực tập trung nhiều trường đại học lớn như: ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Kiến trúc, ĐH Hà Nội… cũng là khu vực sầm uất, đông dân cư nên nhu cầu phòng trọ cao.

Khu vực có nhà trọ giá từ 1,5-2 triệu đồng/tháng bao gồm: đường Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Bùi Xương Trạch, Khương Hạ, Khương Trung, Định Công, Nguyễn Ngọc Nại, Hoàng Văn Thái, Vũ Trọng Phụng, Triều Khúc, Chiến Thắng, Phùng Khoang, Khuất Duy Tiến.

ha noi khu vuc nao co phong tro cho sinh vien thue gia tu 15 2 trieu dong
Phòng trọ mức giá dưới 2 triệu đồng/tháng không khó để tìm ở Hà Nội. Ảnh minh hoạ

Quận Hoàng Mai

Phòng trọ có mức giá từ 1,5-2 triệu đồng ở quận Hoàng Mai sẽ có nhiều lựa chọn hơn hẳn so với các quận giữa trung tâm như: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa…

Các đường tập trung nhà trọ giá rẻ ở quận Hoàng Mai là: Trương Định, Kim Giang, Giải Phóng, khu vực gần Đền Lừ, Linh Đàm, Đại Kim, Linh Nam, Vĩnh Hưng, Mai Động, Lê Trọng Tấn, Tân Mai, Nam Dư.

Các loại phòng khá đa dạng, thiết kế theo dãy trọ có thêm gác xép tầng 2 để ngủ hoặc chứa đồ, phòng có nóng lạnh, có thể có điều hoà. Nhà vệ sinh khép kín, diện tích phòng từ 18-25m2.

Nếu ở nhà riêng, phòng sẽ có những tiện ích như: nhà tắm riêng, ban công phơi đồ riêng, nóng lạnh, diện tích phòng từ 20-22m2.

Quận Tây Hồ

Nơi tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ như: đường Âu Cơ, Lạc Long Quân (gần đê Âu Cơ), An Dương, Hồng Hà, Tân Ấp, An Dương Vương, Thuỵ Khuê, Hoàng Hoa Thám, Võng Thị, Xuân La, Xuân Đỉnh.

Quận Cầu Giấy

Phòng có giá thuê dưới 2 triệu ở các đường: Yên Hoà, Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Xuân Thuỷ, Dịch Vọng, Trần Thái Tông, Nguyễn Phong Sắc, Trung Kính, Trung Hoà, Trần Duy Hưng, Trần Quốc Hoàn, Hoàng Quốc Việt, Trần Cung.

Quận Nam – Bắc Từ Liêm

Nơi tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ như: làng Phú Đô, làng Nhân Mỹ, làng Phú Mỹ, Mễ Trì Thượng, Mễ Trì Hạ, Đồng Bông, Nguyễn Hoàng, Hồ Tùng Mậu, Trần Bình, Phú Diễn, mai Dịch, Doãn Kế Thiện, Xuân Phương, Tây Tựu.

Quận Hai Bà Trưng

Đường Trần Đại Nghĩa, Bạch Mai, Minh Khai, Thanh Nhàn, Trần Khát Chân, Nguyễn Khoái, Kim Ngưu, Đại Cồ Việt, Lê Thanh Nghị, Hồng Mai, Phương Mai, Võ Thị Sáu, Đại La.

Quận Ba Đình

Nơi tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ như: Kim Mã, Đội Cấn, Linh Lang, Văn Cao, Đào Tấn, Vĩnh Phúc, Nguyên Hồng, Đê La Thành, Láng Hạ.

Quận Hoàn Kiếm

Rất ít phòng có giá thuê dưới 2 triệu đồng/tháng, vì quận Hoàn Kiếm nằm trọn vẹn trong khu vực trung tâm nhất của thủ đô.

Quận Long Biên

Nơi tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ như: Nguyễn Văn Cừ, Bồ Đề, Phú Viên, Ngọc Lâm, Ngọc Thuỵ, Thượng Thanh, Nguyễn Sơn.

Huyện Gia Lâm

Là vùng ven đô nên có nhiều lựa chọn về phòng trọ ở mức thuê này. Đây là nơi tập trung nhiều phòng trọ giá rẻ và thuận tiện cho giao thông đi lại, mua sắm, đặc biệt là đối với sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

ha noi khu vuc nao co phong tro cho sinh vien thue gia tu 15 2 trieu dong Khi đi tìm nhà trọ, tân sinh viên cần lưu ý gì để tránh 'tiền mất tật mang'?

Khi lên Hà Nội nhập học, điều mà rất nhiều em tân sinh viên quan tâm là làm sao để mình không bị lừa khi ...

ha noi khu vuc nao co phong tro cho sinh vien thue gia tu 15 2 trieu dong Tân sinh viên có nên tìm phòng trọ giá rẻ qua Facebook, Google?

Nhiều tân sinh viên sẽ tìm phòng trọ trên mạng xã hội như Facebook, Google… bởi sự tiện ích, nhanh chóng và có nhiều lựa ...

ha noi khu vuc nao co phong tro cho sinh vien thue gia tu 15 2 trieu dong Loay hoay chống nóng ở khu nhà trọ

Công nhân, người lao động vất vả khi làm việc trong cái nóng lên đến gần 40 độ C. Về tới nhà trọ, phòng trọ ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.