Hà Nội kiên quyết xử lý xe dù, bến cóc

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết TP sẽ kiên quyết xử lý tình trạng xe dù, bến cóc nội đô.
ha noi kien quyet xu ly xe du ben coc
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết TP sẽ kiên quyết xử lý tình trạng xe dù, bến cóc nội đô. (Ảnh Đoàn Lê)

Tại buổi đối thoại với doanh nghiệp vận tải về điều chuyển luồng tuyến chiều ngày 1/3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết TP đang đứng trước ùn tắc giao thông rất nghiêm trọng. "Thành phố không muốn doanh nghiệp thua lỗ, không muốn người dân gặp khó khăn khi đi lại", ông Hùng nói.

Theo ông Hùng, Hà Nội đã phải thực hiện nhiều giải pháp nhằm kéo giảm ùn tắc trong đó có việc điều chuyển luồng tuyến. Ông Hùng nói: "Sau điều chuyển, chúng tôi đã trực tiếp đi kiểm tra ở 3 bến xe gồm Nước Ngầm, Giáp Bát và Mỹ Đình. Tôi cũng lên cả xe khách để kiểm tra và thấy rằng ngày trước Tết các bến xe ổn định hơn, các nhà xe phục vụ hành khách tốt hơn, hành khách nói các tuyến đường về quê thuận tiện hơn".

Về phía TP, ông Nguyễn Thế Hùng cho biết sẽ tiếp thu phản ánh của doanh nghiệp để báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/3. "Từ nay đến hôm đó, TP sẽ chỉ đạo kiên quyết xử lý xe dù, bến cóc ở khu vực bến xe Mỹ Đình, dọc tuyến vành đai 3 đến bến xe Nước Ngầm; xem xét giá dịch vụ ở bến xe này", ông Hùng thông tin. Đối với đề nghị quay lại bến Mỹ Đình, ông Hùng cho biết sẽ báo cáo Thủ tướng quyết định. "Đề nghị các doanh nghiệp đã nhận quyết định điều chuyển chấp hành và thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Việc khiếu nại, tố cáo cũng cần thực hiện đúng theo quy định", ông Hùng nói.

Như tin đã đưa, sáng 28/2, hơn 50 xe khách chạy tuyến Hà Nội – Thái Bình và Hà Nội – Nam Định đi thành đoàn dài trên đường Pháp Vân – Cầu Giẽ để lên Hà Nội. Các xe này đều nằm trong diện điều chuyển từ các bến xe khác của Hà Nội về bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) theo chủ trương của TP Hà Nội.

Tuy nhiên, khi đến trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ (Hà Nội), lực lượng chức năng gồm CSGT, TTGT đã yêu cầu dừng xe để đảm bảo ATGT, chống ùn tắc giao thông. Sau khi có mặt ở bến xe Nước Ngầm, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện đã trực tiếp xuống trạm thu phí Liêm Tuyền - nơi các doanh nghiệp bị CSGT dừng xe để đối thoại và yêu cầu doanh nghiệp đưa xe về.

Khoảng 22h30 ngày 28/2, lực lượng chức năng đã điều các xe cứu hộ tới đưa những chiếc ôtô khách phản đối điều chuyển luồng tuyến, đang đỗ thành hàng dài ở Trạm thu phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ra khỏi khu vực này. Khoảng 2h30 ngày 1/3, các nhà xe đồng ý di chuyển về điểm dừng nghỉ 239 thuộc địa phận tỉnh Hà Nam.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.