Hà Nội: Mở rộng vùng phục vụ của xe buýt về Thường Tín, Gia Lâm và Hoà Lạc

UBND thành phố Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về phương án hợp lý hóa luồng tuyến nhằm mở rộng vùng phục vụ của xe buýt tại các huyện Thường Tín và Gia Lâm cũng như kết nối tuyến buýt vào dự án Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Xe buýt vào bến trung chuyển Hoàng Quốc Việt. (Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN).

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện đúng quy định; thường xuyên theo dõi, đánh giá kết quả hoạt động.

Trước đó, UBND huyện Thường Tín đã kiến nghị UBND thành phố cho phép kéo dài các tuyến buýt số 08A và 21B về địa điểm cuối tại thôn Hạ Thái (xã Duyên Thái). UBND huyện Gia Lâm kiến nghị UBND thành phố kéo dài tuyến buýt số 34 và 55 về trung tâm hành chính huyện. Trung tâm Phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội kiến nghị thành phố kết nối các tuyến buýt hiện có gần khu vực dự án Đại học Quốc gia Hà Nội tại Hòa Lạc nhằm chuẩn bị các điều kiện để đưa sinh viên lên học tập từ tháng 9/2022.

Hiện thành phố Hà Nội đã triển khai 5 tuyến buýt lưu thông gần khu vực dự án Đại học Quốc gia Hà Nội, gồm tuyến số 107, tuyến số 74, tuyến 88, tuyến 117 và tuyến 119 (Hòa Lạc - Bất Bạt), nhưng các tuyến buýt trên chưa được kết nối vào khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội.

4 tháng đầu năm 2022, sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, đường sắt đô thị trên địa bàn Hà Nội đạt 48,1 triệu lượt. Trong số đó, xe buýt đạt 46,1 triệu lượt, tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông đạt 1,9 triệu lượt. Sản lượng hành khách đi xe buýt liên tục tăng lên qua các tháng đầu năm. Cụ thể, sản lượng xe buýt tháng 2/2022 tăng 94,6% so với tháng 1/2022; sản lượng tháng 3/2022 tăng 38,8% so với tháng 2/2022; sản lượng xe buýt tháng 4/2022 tăng 49,7% so với tháng 3/2022. 

Bên cạnh đó, các tuyến xe buýt điện đầu tiên trên địa bàn Hà Nội cũng đã hoạt động ổn định. Sản lượng hành khách có xu hướng tăng dần, bình quân 16-20 hành khách/lượt. Số lượng hành khách sử dụng vé tháng khá cao, bình quân đạt trên 107 hành khách/tháng/tuyến.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Loạt cao ốc bỏ hoang sát cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đang thay diện mạo để chuyển thành nhà ở xã hội
Khu nhà ở sinh viên tại KĐT mới Pháp Vân - Tứ Hiệp (Hà Nội) bị bỏ hoang nhiều năm bắt đầu cải tạo, nâng cấp thành nhà ở xã hội.