Hà Nội: Nam thanh niên nhập viện sau khi bị đưa về công an xã

Sau khi cự cãi vì để vịt ở ven đường, Tùng bị Công an xã còng lại, đưa về trụ sở công an xã, sau đó phải đi bệnh viện cấp cứu.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền nhiều video về việc một nam thanh niên nằm gục trên ghế, miệng đầy máu. Theo thông tin phản ánh trong video, sự việc xảy ra vào ngày 22/8, tại trụ sở công an xã Yên Thường, Gia Lâm, Hà Nội.

Ngày 23/8, trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, chị Lương Thị Thảo (46 tuổi, tiểu thương tại chợ Yên Thường, huyện Gia Lâm, Hà Nội), mẹ của nam thanh niên trong clip chia sẻ, sự việc xảy ra vào khoảng 7h30, ngày 22/8, chị để lại 07 con vịt bên đường và nhờ con trai (Dương Quang Tùng) trông giúp để chị đi đưa hàng cho khách. Tuy nhiên, sau đó ít phút, chị quay lại thì được người dân thông báo con trai chị bị công an xã còng tay và đưa về trụ sở công an xã.

ha noi nam thanh nien nhap vien sau khi bi dua ve cong an xa
Hình ảnh Dương Quang Tùng trong phòng công an xã Yên Thường.

“Gia đình tôi buôn bán gà, vịt, tôi vừa lấy hàng về nhưng nhà chỉ có 1 cái lồng nên tôi dùng để chở hàng cho khách, để lại 07 con vịt ven đường thì bị công an xã thu về việc bán hàng ven đường. Thấy vậy, con trai tôi ra lấy xuống vì nhà chỉ để đó chứ không bán hàng”, chị Thảo cho hay.

Sau khi biết con trai bị đưa về trụ sở công an xã, chị Thảo chạy lên thì thấy con trai đang bị nhốt trong 1 phòng bị khóa cửa ngoài trụ sở công an xã. Chị Thảo đã trình bày cho 2 công an xã nhưng vẫn không được thả. Sau đó nhiều giờ, người nhà cùng với bà con tiểu thương ở chợ lên yêu cầu nhưng công an xã vẫn không mở cửa.

ha noi nam thanh nien nhap vien sau khi bi dua ve cong an xa
Vỉa hè, nơi chị Thoa để 7 con vịt bị công an xã thu giữ vì bán hàng ở vỉa hè.

Cánh cửa phòng chỉ được mở khi con trai chị ở trong phòng gọi: “Bố ơi, bố đưa con đi viện, nó đánh con đau quá, con đau quá bố à.”, chị Thảo kể.

Lúc này, nhiều người bảo nhau sang phòng bên cạnh gọi đồng chí bí thư xã, nếu vẫn không mở cửa thì sẽ quyết định phá ra để cứu cháu.

“Sau khi công an viên mở cửa, chúng tôi đẩy vào và thấy cảnh tượng con tôi bị còng, gục ở ghế với máu me và nhiều vết bầm tím ở mặt. Sau đó, chồng tôi có yêu cầu công an xã lập biên bản để đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng không được đáp ứng.”, chị Thảo cho hay.

Gặp Dương Quang Tùng (con trai chị Thảo) tại bệnh viện đa khoa Đức Giang vào ngày 23/8, Tùng cho biết: “Mẹ em bảo ra trông hàng để mẹ đưa đi cho khách, lúc đó em có nói là không bán hàng mà chỉ coi thôi, nhưng mấy anh mặc sắc phục công an xã vẫn lao vào giằng co đưa hàng lên thùng xe. Em không chấp nhận thì bị họ khóa tay và đưa em về công an xã để làm việc”.

ha noi nam thanh nien nhap vien sau khi bi dua ve cong an xa
Anh Tùng đang điều trị tại Bệnh viện Đức Giang

Thuật lại sự việc bị đánh gây thương tích, Tùng cho biết vẫn nhớ tất cả những người có liên quan trong đó có 2 người mặc sắc phục công an xã trực tiếp ra đòn.

“Vừa về đến công an xã, hai anh đưa em vào một phòng rồi ngay lập tức đạp, đấm khiến em không kịp trở tay”, Tùng nhớ lại.

Ông Dương Văn Tứ (bố của Tùng) chia sẻ với PV: “Nhận được tin báo, tôi chạy lên công xã nhưng con tôi bị nhốt trong phòng. Chúng tôi nói thế nào họ cũng không mở cửa, cũng không cho gặp mà cứ chối quanh co, bên ngoài có 2 anh công an viên canh giữ cửa phòng. Chỉ đến khi tôi nghe giọng kêu cứu của con trai thì bức xúc chạy sang phòng bí thư yêu cầu xuống bảo công an mở cửa. Khi mở cửa ra thấy con tôi bị ngất, bị chảy máu và nhiều vết bần tím, tôi yêu cầu lập biên bản nhưng không được. Sau vài tiếng quanh co, thấy con tôi bị nôn ra máu thì 2 anh công an và gia đình đưa Tùng đi cấp cứu”.

ha noi nam thanh nien nhap vien sau khi bi dua ve cong an xa
Những vết bầm tím vẫn còn in hằng trên gương mặt của anh Tùng.

Anh Nguyễn Văn Thân, một trong số nhiều người trực tiếp chứng kiến từ đầu sự việc kể: “Vợ tôi cùng bán hàng ở chợ nên lúc đó tôi đang phụ việc và có biết chuyện. Thấy hai anh em của Tùng đang giằng co, cãi nhau với công an xã. Vịt thì đã được đưa lên thùng, em trai của Tùng đang giằng co xuống, hai bên gay gắt. Thấy vậy tôi chạy đến, tôi bảo người ta không mua bán gì đâu. Tôi cũng lao vào can nhưng bị chiếc còng làm xước ngón tay cái…”.

Tao đổi với PV Việt Nam Mới, ông Nguyễn Văn Thêm, Bí thư xã Yên Thường cho hay: “Lúc ấy có đông đủ cán bộ, nhiều người nhà của cậu Tùng ở đây cả. Người nhà sang kêu, tôi chạy sang yêu cầu công an mở cửa. Tôi thấy anh Tùng gục xuống cái ghế, tay vẫn khóa còng. Thấy vậy tôi yêu cầu gọi y tế sang khám…”.

Nói thêm định hướng xử lý sự việc, ông Thêm cho hay: “Ngay lúc đấy tôi yêu cầu bỏ còng ra, báo lên đồn thị trấn và yêu cầu gọi y tế để thăm khám. Còn việc này thế nào thì công an huyện đã vào cuộc, họ sẽ làm rõ vấn đề”, ông Thêm khẳng định.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.