Hà Nội: Nổ lò gạch do bom bi từ thời chiến, hai người thương vong

Trong khi xúc đất vào máy thì hai công nhân đã xúc phải bom bi từ thời chiến tranh còn sót lại đã khiến vụ nổ xảy ra làm một người tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng.

Vào khoảng 7h ngày 13/12, tại cơ cở sản xuất gạch ở thôn Xuân Sơn (xã Trung Giã, Sóc Sơn), trong khi hai công nhân xúc đất cho vào máy gạch để sản xuất thì bất ngờ một vụ nổ xảy ra.

Hậu quả vụ nổ khiến anh Nguyễn Văn Lập (29 tuổi, trú xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn) tử vong tại chỗ còn chị Nguyễn Thị Hợi (45 tuổi, trú cùng xã) bị thương nặng.

ha noi no bom bi 2 nguoi thuong vong
Ảnh minh họa. Nguồn Hanoimoi

Trao đổi với phóng viên, ông Đinh Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội) đã thông tin nguyên nhân ban đầu được xác định là do nổ bom bi. Theo vị Chủ tịch UBND xã Trung Giã, trong khi xúc đất vào máy thì hai công nhân đã xúc phải bom bi từ thời chiến tranh còn sót lại.

Ông Thọ cũng cho biết, đây là lò gạch thủ công đã tồn tại và hoạt động cách đây hơn 10 năm và đang trong quá trình bị dẹp bỏ. Theo ông Thọ, để xảy ra sự việc này thì chủ lò gạch phải chịu trách nhiệm hoàn toàn. Được biết, chủ lò gạch này là ông Trịnh Xuân Phương (52 tuổi, trú tại xã Trung Giã, Sóc Sơn).

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.