Hà Nội: Ô tô vô tư đỗ dưới lòng đường bất chấp biển cấm

Mặc dù ở đầu và cuối các đường đều có biển cấm đỗ nhưng các phương tiện ô tô vẫn đỗ tràn lan dưới lòng đường bất chấp biển báo, cao điểm là buổi trưa khiến cho các phương tiện giao thông và người dân lưu thông qua những con phố này gặp nhiều khó khăn.

Trưa ngày 14/10 trên các tuyến phố như Mai Hắc Đế, Tô Hiến Thành, Nguyễn Du, Tràng Thi, và nhiều tuyến phố khác trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng, tình trạng đỗ xe dưới lòng đường dường như đã quá phổ biến đến nỗi người dân chẳng còn quan tâm đến những chiếc xe đang "thản nhiên" dừng đỗ ở các đầu đường, các giao lộ ngã 3, ngã 4... "mặc kệ" biển cấm đỗ.

ha noi o to vo tu do o duong cam bat chap bien bao
Mặc dù ở ngã tư Bùi Thị Xuân - Tô Hiến Thành có biển báo Cấm dừng, cấm đỗ nhưng các phương tiện vẫn vô tư lấn hiếm lòng đường làm bãi đỗ xe.
ha noi o to vo tu do o duong cam bat chap bien bao
Trước cửa số nhà 120 Bùi Thị Xuân rất nhiều ô tô đỗ 2 bên đường, khiến lòng đường chỉ còn đủ cho một ô tô lưu thông.
ha noi o to vo tu do o duong cam bat chap bien bao
Trước cửa một cửa hàng Honda trên đường Trần Nhân Tông biển báo cấm đỗ đã bị che một nửa.
ha noi o to vo tu do o duong cam bat chap bien bao
Trên phố Nguyễn Du điểm giao với phố Quang Trung có biển cấm đỗ chỉ có tác dụng "làm cảnh"...
ha noi o to vo tu do o duong cam bat chap bien bao
...cách đó 30m trước cửa Ủy Ban Biên Giới Quốc Gia đã có biển cấm nhưng nhiều phương tiện đỗ cả trên vỉa hè lẫn lòng đường.
ha noi o to vo tu do o duong cam bat chap bien bao
Ngã 3 Trần Nhân Tông - Trần Bình Trọng trước cửa Nhà văn hóa Học sinh Sinh viên hồ Ba Mẫu các xe đỗ làm 2 hàng dưới lòng đường khiến lòng đường mất 1/2 diện tích.
ha noi o to vo tu do o duong cam bat chap bien bao
Trước cửa Đại sứ quán Campuchia số 71 Trần Hưng Đạo mặc dù đã có biển cấm ở ngã tư Quang Trung - Trần Hưng Đạo nhưng ô tô vẫn đỗ 2 bên đường khiến người dắt xe máy phải đi ra giữa đường.
ha noi o to vo tu do o duong cam bat chap bien bao
Dọc tuyến đường Quang Trung dường như không còn chỗ trống.
ha noi o to vo tu do o duong cam bat chap bien bao
Đường Trần Quốc Toản ngoài biển cấm đỗ đã có thêm biển thông báo của công an phường Nguyễn Du cũng không ăn thua.
ha noi o to vo tu do o duong cam bat chap bien bao
Xung quanh vườn hoa Tràng Thi - Nhà chung đường nào cũng có biển cấm đỗ nhưng các xe đỗ kín xung quanh vườn hoa.
ha noi o to vo tu do o duong cam bat chap bien bao
Phố Nhà Chung với đủ các loại biển cấm.
ha noi o to vo tu do o duong cam bat chap bien bao
Ngay cả xe của lực lượng cảnh sát 113 cũng bất chấp biển cấm trên phố Tràng Thi.

Mặc dù trên khu vực hai quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng hầu hết các đường đều có biển cấm đỗ nhưng dường như những biển này từ lâu đã không còn tác dụng.

Theo Nghị định 46 xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, có hiệu lực từ ngày 1/8/2016

1. Mức phạt từ 300.000 – 400.000 đồng: Dừng, đỗ xe ô tô trên đường ngược chiều lưu thông trên làn đường đó. Đỗ xe ô tô trên dốc mà không chèn bánh xe ô tô. Dừng xe trên miệng cống thoát nước trên lòng đường. Dừng đỗ xe tại điểm có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ. Dừng đỗ xe tại điểm có biển báo cấm dừng đỗ xe. Dừng xe trên làn đường dành riêng cho xe buýt. Dừng xe cách lề đường quá 25 cm. Bật các tín hiệu ưu tiên mà không được cấp phép.

2. Mức phạt từ 600.000đ – 800.000đ: Dừng, đỗ xe ô tô trong phạm vi an toàn đường sắt. Dừng đỗ xe trên đoạn đường cong bên trái đường một chiều. Dừng đỗ xe tại điểm phía trên cầu hay dưới gầm cầu vượt. Dừng và đỗ xe tại điểm dừng dành cho xe buýt. Dừng, đỗ xe ô tô và che mất biển báo giao thông. Dừng, đỗ xe song song với các phương tiện xe ô tô khác.

3. Mức phạt bổ sung từ 800.000đ – 1.200.000đ: Quay đầu xe ô tô không đúng quy định gây ùn tắc giao thông. Dừng đỗ xe không đúng quy định và gây ùn tắc giao thông đường bộ.

Mức phạt bổ sung với các lỗi trên có thể là tước GPLX trong thời hạn từ 2 – 4 tháng khi các phương tiện gây tai nạn giao thông.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.