Hà Nội: Quận Tây Hồ xin trồng hoa đào dưới đường điện 110kV

UBND quận Tây Hồ mới đây đã kiến nghị lên UBND TP Hà Nội xin được phép sử dụng phần đất nằm trong hành lang lưới điện cao thế 110kv để trồng hoa đào.

Theo quận Tây Hồ thì hiện tại phần diện tích đất nằm trong hành lang lưới điện cao thế 110kV đi qua địa bàn phường Phú Thượng hiện đang để trống. Mà phần đất thuộc hành lang lưới điện cao thế 110kv này hoàn toàn phù hợp để thực hiện dự án bảo tồn trồng cây hoa đào. Đây là loại cây không có chiều cao, không ảnh hưởng đến hệ thống điện ở khu vực.

Theo quận Tây Hồ, đào là loại cây không có chiều cao, không ảnh hưởng đến hệ thống điện ở khu vực. (Ảnh Chí Hiếu)

Đặc biệt, khu vực đất này cũng đã được Hà Nội phê duyệt là đất trồng cây xanh khi đường điện cao thế thực hiện hạ ngầm.

Giám đốc Sở NN & PTNT Hà Nội - ông Chu Phú Mỹ thì trên địa bàn quận Tây Hồ có ba loại cây cần được bảo tồn, đó là: hoa đào, quất và trà sen.

Ông Mỹ cũng cho rằng việc bảo toàn giống hoa đào truyền thống là cần thiết. Vì vậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ phối hợp với quận Tây Hồ, sau đó xin ý kiến UBND thành phố để thực hiện dự án bảo tồn giống hoa đào truyền thống. Đây là nghề truyền thống của Tây Hồ, và cũng là nghề cho thu nhập cao đối với bà con nông dân.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.