Sau khi xén dải phân cách giữa, di chuyển cây xanh, Đường đẹp nhất Việt Nam đang dần thành đường có 10 làn xe |
Tuyến đường Nguyễn Chí Thanh dài 1,8 km có điểm đầu từ nút giao với Kim Mã, đến điểm cuối nút giao với đường Láng cắt ngang đường La Thành, Huỳnh Thúc Kháng đã được Hà Nội quyết định xén bớt giải phân cách, di dời cây xanh để mở rộng lòng đường. |
Phạm vi xén dải phân cách trên tuyến đường Nguyễn Chí Thanh có chiều dài khoảng 1km, chiều rộng dải phân cách rộng trung bình 16-17m xén xuống còn 4,5m, đảm bảo mỗi bên 5 làn đường so với 2 làn như hiện nay. |
Dự án cũng kết hợp chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ trên dải phân cách mới như đã xén dải phân cách trên tuyến đường Trần Duy Hưng-Nguyễn Chí Thanh trong thời gian gần đây. |
Công trường được chủ đầu tư là Sở GTVT Hà Nội lắp đặt rào chắn và đèn cảnh báo cẩn thận. |
Phần đường được nới rộng mỗi bên của giải phân cách khá lớn. |
Phần đa các hạng mục đang được thi công vào giai đoạn cuối của dự án. |
Công trình được đặt mục tiêu hoàn thành trước dịp Tết nguyên đán sắp tới gần. |
Đơn thị thi công cho hay, sau khi hoàn thành việc mở rộng lòng đường sẽ trồng mới cây xanh trên dải phân cách mới. |
Máy móc, thiết bị đang làm việc vô cùng khẩn trương. |
Toàn bộ công trường được quây tôn kín để tránh ảnh hưởng đến giao thông. |
Đường Nguyễn Chí Thanh từng được mệnh danh là con đường đẹp nhất của Thủ đô và của Việt Nam vào thời điểm nó hoàn thành (2001 – 2002) đang chịu cảnh ùn tắc giao thông nghiêm trọng mỗi khi đến giờ cao điểm. Việc ùn tắc giao thông ở khu vực này nhiều ý kiến cho rằng, một trong những nguyên do là ngày càng nhiều tòa chung cư "chọc trời" thi nhau mọc lên hai bên tuyến đường này, trong khi phương tiện giao thông không ngừng tăng. |
Như Tiền Phong đã phản ánh liên quan đến việc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông thuộc Sở GTVT Hà Nội, thông báo mở thầu rộng rãi gói thầu “Di chuyển cây xanh, chỉnh trang, trồng mới cây xanh, thảm cỏ và chi phí hạng mục chung”, thuộc Dự án: Xén dải phân cách mở rộng mặt đường Nguyễn Chí Thanh (đoạn từ nút giao đường Láng đến nút giao Đê La Thành) kết hợp chỉnh trang cây cảnh, thảm cỏ trên dải phân cách đường Trần Duy Hưng – Nguyễn Chí Thanh.
Thông báo nêu rõ, đây là gói thầu sử dụng vốn ngân sách thành phố (nguồn sự nghiệp kinh tế), với hình thức lựa chọn nhà thầu qua đấu thầu rộng rãi trong nước. Thời gian phát hành hồ sơ mở thầu từ ngày 29/12/2017 đến ngày 8/1/2018.
Tuy nhiên, trước giờ đóng/mở thầu gói thầu diễn ra như thông báo, bất ngờ Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (gọi tắt Ban Duy tu) lại thông tin Hà Nội đã hủy thầu gói thầu này.
Lý giải với báo chí, ông Vũ Văn Viện -Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay, hiện nay không còn gói thầu này nữa vì đã bị hủy. Hiện việc di chuyển cây xanh ở dải phân cách giữa để phục vụ việc mở rộng làn đường ở đường Nguyễn Chí Thanh là do Cty Công viên cây xanh Hà Nội thực hiện theo chỉ đạo của thành phố bằng nguồn kinh phí duy trì hàng năm của Sở Xây dựng. Còn việc trồng cây mới sau khi hoàn thành xén đường do kinh phí của nhà tài trợ nên không cần gói thầu “Di chuyển cây xanh, chỉnh trang, trồng mới cây xanh, thảm cỏ và chi phí hạng mục chung” nữa.
“Sở GTVT đã hủy việc mở thầu đối với gói thầu này vì khi triển khai dự án có nhà tài trợ, có sự chỉ đạo của thành phố để đảm nhanh hơn, thuận lợi hơn mà nếu chờ đấu thầu thì cũng lâu, hơn nữa ngân sách thành phố cũng không cần thiết cũng có lợi”, ông Viện nói.