Hà Nội: Sắp mở lại phiên tòa vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông khiến 13 người chết

Theo thông tin từ gia đình người bị hại thì các gia đình đã nhận được thông báo về lịch mở lại phiên tòa vào ngày 26/3 tới đây từ TAND thành phố Hà Nội.

Ngày 26/3, sau hơn 2 tháng kể từ khi HĐXX sơ thẩm trả hồ sơ để điều tra bổ sung, TAND thành phố Hà Nội sẽ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ thảm án “Vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy” khiến 13 người tử vong.

ha noi sap mo lai phien toa vu chay quan karaoke 68 tran thai tong khien 13 nguoi chet
Vụ cháy khiến 13 người chết, toàn bộ quán karaoke 68 Trần Thái Tông bị thiêu rụi hoàn toàn (Ảnh Công Phương).

Theo đó, vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông xảy ra ngày 1/11/2016 thuộc địa bàn phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến 13 người tử vong là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Diễn biến của vụ án này nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội.

Trong phiên tòa sơ thẩm trước đó, ngày 8/1, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm làm rõ nhiều vấn đề mà giai đoạn điều tra và truy tố thực hiện chưa đầy đủ như:

Xác định mức độ thiệt hại cũng như yêu cầu bồi thường của chủ sở hữu các nhà liền kề với quán Karaoke 68.

Làm rõ trách nhiệm hình sự của một người liên quan có tên Nguyễn Hữu Long bởi trong hồ sơ vụ án có nhiều tài liệu phản ánh người này có tham gia góp vốn với vợ chồng Nguyễn Diệu Linh, đồng thời cũng là người trực tiếp tham gia chỉ đạo, thuê người thi công phần cách âm quán Karaoke số 68…

Ngoài ra, trong phiên tòa này, luật sư của phía những gia đình bị hại cũng đề nghị Hội đồng xét xử sơ thẩm đưa thêm một số cơ quan tổ chức như: UBND quận Cầu Giấy, Phòng cảnh sát PCCC số 3 thành phố Hà Nội… tham gia vụ án với tư cách là người liên quan nhằm đảm bảo vụ án được giải quyết một cách khách quan, toàn diện.

Theo thông tin từ gia đình người bị hại thì các gia đình đã nhận được thông báo về lịch mở lại phiên tòa vào ngày 26/3 tới đây từ TAND thành phố Hà Nội .

ha noi sap mo lai phien toa vu chay quan karaoke 68 tran thai tong khien 13 nguoi chet Xét xử ông Đinh La Thăng: Ông Quỳnh nhận căn hộ tiền tỷ ở Star City từ Oceanbank?

Ngày 21/3, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử ông Đinh La Thăng – nguyên Chủ tịch HĐTV PVN và 6 đồng phạm trong ...

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.