Hà Nội sẽ 'bêu tên' xe khách vi phạm luồng tuyến

Công an Hà Nội sẽ công khai tất cả các xe khách vi phạm điều chuyển luồng tuyến trên phương tiện thông tin đại chúng.
 
ha noi se beu ten xe khach vi pham luong tuyen
Xe khách vi phạm điều chuyển luồng tuyến sẽ bị bêu tên. Ảnh: Đoàn Lê

Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 309/TB-VP truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thế Hùng về phương án sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, UBND TP đã giao Sở GTVT phối hợp với lực lượng công an đảm bảo triển khai thực hiện việc điều chuyên an toàn và có phương án dự phòng; làm việc với Sở GTVT các tỉnh liên quan để triển khai phương án sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng được giao xem xét, xử lý theo quy định của Nhà nước và TP với những doanh nghiệp vận tải có xe bỏ chuyến. Sở GTVT cũng sẽ làm việc với Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc tiếp nhận vào dữ liệu thiết bị giám sát hành trình, tổng hợp, phân tích tình hình vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô và phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

ha noi se beu ten xe khach vi pham luong tuyen
Trong 2 ngày cuối năm 2016, nhiều xe khách bỏ bến, từ chối phục vụ khách ở Mỹ Đình khiến người dân gặp khó khăn khi về nghỉ lễ. Ảnh: Đoàn Lê

Trước đó, trong 2 ngày 30 và 31/12/2016, nhiều xe khách ở bến Mỹ Đình đã từ chối phục vụ để phản đối việc điều chuyển luồng tuyến. Đến ngày 1/1/2017, theo Giám đốc bến xe Mỹ Đình Nguyễn Như Trúc thì vẫn còn hơn 30 xe bỏ bến, không đón khách trở lại.

Để dự phòng, Hà Nội đã giao Tổng công ty vận tải Hà Nội phối hợp với Sở GTVT, Công an TP bố trí phương tiện dự phòng đảm bảo giải quyết các tình huống phát sinh như các nhà xe bỏ tuyến, lượng khách tăng đột biến, ùn tắc giao thông xe không về kịp bến...

Hà Nội cũng đồng ý với đề xuất của Công an TP về việc công khai luồng tuyến trên các xe được nằm trong danh mục điều chuyển, khi đó mới được phép vận hành. Giao Công an TP phối hợp với Thanh tra giao thông kiểm tra việc chấp hành của các bến xe, xử lý nghiêm vi phạm. Công khai tất cả các phương tiện vi phạm: tên lái xe, biển số xe trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Từ ngày 2/1, Hà Nội chính thức thực hiện việc sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến ở 3 bến xe trên địa bàn gồm Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm. Trong ngày 2/1, hầu hết các doanh nghiệp vận tải đã chấp hành nghiêm túc việc điều chuyển. Tuy nhiên, theo Thanh tra Sở GTVT Hà Nội thì vẫn có một số xe "quen đường" về Mỹ Đình và đã bị nhắc nhở, yêu cầu về đúng bến.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.