Hà Nội sẽ có nhiều bãi trông giữ xe ngầm 5 tầng

Hà Nội giao các sở ban ngành xây dựng cơ chế đặc thù khuyến khích các nhà đầu tư xây dựng bãi xe ngầm.

Chiều 27/2, UBND Hà Nội ban hành thông báo truyền đạt kết luận của tập thể lãnh đạo UBND thành phố tại cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai thực hiện các bãi xe ngầm trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, UBND thành phố thống nhất quy mô 3 dự án bãi xe ngầm tại Công viên Nhân Chính, Nhà thi đấu Quần Ngựa, Công viên Thống Nhất có 5 tầng hầm.

Cụ thể, tầng hầm 1 có chức năng thương mại dịch vụ, 4 tầng hầm 2,3,4,5 phía dưới để xe. Bãi xe ngầm tại Công viên Thống Nhất nghiên cứu thêm để xe ngầm từ Cổng chính Công viên đến hồ.

UBND Hà Nội giao Sở Quy hoạch Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục chấp thuận ranh giới, chỉ giới đường đỏ, thẩm định và phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng, phương án kiến trúc theo quy định hiện hành.

ha noi se co nhieu bai trong giu xe ngam 5 tang

Hà Nội còn nhiều điểm thiếu các bãi trông giữ xe. Ảnh: Văn Chương.

Đăc biệt, đối với bãi xe ngầm trước Quảng trường cách mạng 19/8 và vườn hoa Cổ Tân, UBND Hà Nội giao Sở Quy hoạch Kiến trúc làm việc với Sở Văn hóa và Thể thao xác định ranh giới bảo vệ di tích lịch sử được xếp hạng, tổng hợp phương án quy hoạch và đầu tư, báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy.

UBND Hà Nội yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Cục Thuế Hà Nội nghiên cứu xây dựng cơ chế đặc thù khuyến khích các Nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng bãi xe ngầm.

Về vấn đề giá trông giữ xe, kết hợp giữ bãi đỗ xe và trung tâm thương mại, tiền sử dụng đất, nghiên cứu phương án cho phép nhà đầu tư bán tối đa 30% số lượng chỗ đỗ xe, các sở ngành phải có đề xuất, báo cáo thành phố trước ngày 31/3.

Trước đó, tại buổi làm việc với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ngày 17/2, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định Hà Nội đang thiếu những công trình giao thông ngầm. Trong năm 2017, thành phố sẽ tập trung hoàn thiện các công trình giao thông ngầm để giảm ùn tắc giao thông.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án xây dựng metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc 74.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2030
Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị TP Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc có chiều dài khoảng 39,6 km, với tổng mức đầu tư khoảng 74.000 tỷ đồng.