Theo Cổng TTĐT TP Hà Nội, lãnh đạo thành phố vừa qua ký ban hành Quyết định về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường TD8 đoạn từ đường sắt Hà Nội - Lào Cai đến khu công nghiệp Đông Anh, tỷ lệ 1/500.
Điểm đầu tuyến tại vị trí giao với đường sắt quốc gia Hà Nội - Lào Cai hiện có, điểm cuối giao với đường quy hoạch phía nam KCN Đông Anh, chiều dài khoảng 2,9 km.
Quy mô mặt cắt ngang đường 50 m bao gồm các thành phần lòng đường 2 x 11,25 m (6 làn xe), dải phân cách giữa 11,5 m, vỉa hè hai bên 2 x 8 m.
Tại vị trí tuyến đường giao với tuyến đường sắt quốc gia vành đai phía Đông và đường vành đai 3 bắc sông Hồng, xây dựng cầu vượt tại dải đất giữa đường rộng 28 m, lòng đường gom dọc hai bên cầu 2 x 7 m, vỉa hè hai bên 2 x 4 m.
Các nút giao tại vị trí tuyến đường giao với tuyến đường sắt quốc gia vành đai phía đông và đường vành đai 3 bắc sông Hồng, bố trí cầu vượt trực thông.
Các nút giao dọc theo tuyến đường là nút giao bằng được xác định sơ bộ trên cơ sở mạng lưới đường theo quy hoạch được duyệt. Cụ thể sẽ được nghiên cứu bổ sung, xác định chính xác trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường hoặc dự án đầu tư tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Cùng thời gian này, vừa qua thành phố cũng đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt phương án tuyến (phạm vi cải tạo nền đường) quốc lộ 32, đoạn từ thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì đến cầu Trung Hà.
Tuyến đường đi qua các xã Vật Lại, Đồng Thái, Phú Sơn, Thái Hòa và thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì. Chiều dài tuyến khoảng 7,4 km. Điểm đầu tại thị trấn Tây Đằng (tiếp giáp ranh giới Quy hoạch chi tiết trung tâm thị trấn Tây Đằng). Điểm cuối tại nút giao đầu cầu Trung Hà (địa phận huyện Ba Vì).
Đây là đường cấp II đồng bằng, có quy mô mặt cắt ngang điển hình 35 m gồm lòng đường 2 x 10,5m (6 làn, trong đó 4 làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ), dải phân cách giữa rộng 2 m, vỉa hè hai bên rộng 2 x 6 m (thành phần mặt cắt ngang đường sẽ được xác định cụ thể theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Các nút giao giữa tuyến đường với các đường ngang hiện có và đường ngang quy hoạch được tổ chức nút giao bằng. Nút giao đầu cầu Trung Hà được nghiên cứu và thực hiện theo dự án riêng.