Hà Nội: Sẽ lắp dải phân cách cứng ở nhà chờ buýt nhanh trước Tết

Theo Giám đốc Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội, dải phân cách cứng sẽ được lắp ở nhà chờ buýt nhanh BRT trước Tết Nguyên đán.
 
ha noi se lap dai phan cach cung o nha cho buyt nhanh truoc tet
Hà Nội sẽ lắp dải phân cách cứng từ nhà chờ buýt nhanh BRT đến nút giao thông liên kề nhằm giúp xe di chuyển nhanh hơn. Ảnh: Đoàn Lê

Sáng 16/1, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết đơn vị đã có đề xuất với TP, Sở GTVT Hà Nội về việc thí điểm lắp các dải phân cách cứng tại các nhà chờ buýt nhanh BRT.

Theo ông Hải, dải phân cách cứng dự kiến được thiết kế bằng vật liệu nhẹ, lắp đặt để ngăn làn buýt nhanh từ nhà chờ đến nút giao thông liền kề nhằm giúp xe di chuyển qua các điểm phương tiện quay đầu nhanh hơn.

"Mặc dù vận hành được nửa tháng nhưng hiện tượng lấn làn, tạt đầu buýt nhanh vẫn rất nhiều. Việc lắp đặt dải phân cách cứng trên toàn tuyến là không khả thi nên chúng tôi đề xuất lắp từ nhà chờ đến điểm quay đầu. Dự kiến, việc lắp đặt sẽ tính từ đường vành đai 3 trở vào" ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, đề xuất trên đã được TP và Sở GTVT Hà Nội chấp thuận và hiện Trung tâm đang tiến hành khảo sát xem lắp dải phân cách ở điểm nào, độ dài bao nhiêu... "Chúng tôi sẽ cố gắng lắp đặt một vài điểm trước Tết Nguyên đán", ông Hải cho biết.

Ngày 31/12, buýt nhanh chính thức được vận hành ở Hà Nội. Theo ông Hải, trong 10 ngày đầu, buýt nhanh đã vận chuyển được 130.000 hành khách và vẫn tồn tại những bất cập như người dân lấn làn, tạt đầu, cửa tự động gặp sự cố...

Trước đó, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Hải cũng cho biết tuyến buýt nhanh BRT 02 Kim Mã - Hòa Lạc có thể tiến hành triển khai trong quý I năm 2017 do có nhiều điều kiện thuận lợi về hạ tầng và kinh nghiệm từ tuyến BRT 01.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...