Hà Nội: Siêu thị, công viên chật cứng người dân đi chơi ngày lễ 2/9

Dù là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kỷ niệm Quốc khánh kéo dài 3 ngày, nhưng ngay trong hôm nay, người dân Thủ đô đã tập trung rất đông tại các khu vui chơi, siêu thị để tham quan, mua sắm. 

Trái với các dự báo trước đó về tình hình thời tiết của Thủ đô vào các ngày trước đó, trong sáng và chiều nay (2/9), người dân Hà Nội đã đón một ngày nghỉ lễ Quốc khánh với bầu trời quang đãng, có nắng nhẹ và khô ráo sau trận mưa vào đêm qua.

tin nhap 20160902172713
Rất nhiều người dân đưa con trẻ đi chơi dịp 2/9 nhưng "thiếu mũ bảo hiểm" và bị CSGT nhắc nhở (Ảnh: Đình Tuệ).

Rất nhiều các hoạt động vui chơi giải trí tại một số điểm như công viên, siêu thị, trung tâm thương mại (TTTM) đã được tổ chức, thu hút hàng vạn lượt người dân tham gia. Trong đó, số lượng trẻ em chiếm tỷ lệ lớn.

Ngay từ đầu giờ sáng, tại các nút giao thông cửa ngõ dẫn vào nội đô như nút Trần Duy Hưng, lối lên hầm cầu vượt Trung Hòa đã tập trung khá đông lượng phương tiện xe máy của các gia đình đưa con đi chơi ngày nghỉ lễ. Trong đó, phổ biến tình trạng xe máy chở kẹp 3, 4 người (kể cả trẻ em) nhưng thiếu mũ bảo hiểm và đã được lực lượng CSGT dừng xe, nhắc nhở.

Anh Lê Đình Sơn (40 tuổi) quê ở Thanh Xuân thật thà cho biết: “Nhà có 2 cô con gái nay được nghỉ lớp tất nên tôi đèo các cháu đi ra siêu thị mua sắm như đã hứa từ mấy hôm trước. Ra đến đây thì gặp các chiến sĩ Công an giao thông nhắc nhở vì một cháu không có mũ bảo hiểm. Thế là tôi phải mua thêm cái mũ cho cháu thứ 2 đội vào cho an toàn rồi còn đi chơi”.

tin nhap 20160902172713
Sức mua tại siêu thị BigC dường như tăng đột biến vào dịp nghỉ lễ này (Ảnh: Đình Tuệ).

Chỉ mới đầu giờ chiều, khi có mặt tại siêu thị BigC Thăng Long, PV Việt Nam Mới đã quan sát thấy lượng người đổ về đây tham quan, mua sắm đã lên tới hàng vạn người. Trong khi bãi gửi xe gồm 2 tầng của siêu thị này cũng đã gần như được lấp đầy. Các nhân viên bảo vệ cũng được một ngày vất vả khi phải xuất và nhập vé xe cho khách hàng liên tục.

Đang lật đật dắt theo vợ và con đi mua sắm tại đây, anh Phó Đình Cường (32 tuổi), quê ở huyện Hoài Đức vui vẻ chia sẻ: “Dẫu biết là ngày này sẽ đông nhưng tôi vẫn cho gia đình mua đồ ở đây vì ngoài trời đang nắng nóng. Vào đây vừa tham quan, mua sắm gì thì mua và cho bọn trẻ chơi đùa mình cũng thấy vui. Năm nào 2/9 gia đình tôi cũng đi chơi ở siêu thị thế này”.

Tương tự tình hình ở siêu thị BigC, tại TTTM Royal City ở quận Thanh Xuân cũng diễn ra không khí vui chơi tấp nập của người dân, đặc biệt là giới trẻ. Nhất là ở khu vực phòng chiếu phim của TTTM này thu hút tới cả ngàn lượt người xem các bộ phim được trình chiếu trong ngày hôm nay.

tin nhap 20160902172713
Số lượng giới trẻ đi xem phim tại các rạp chiếu phim của TTTM Royal City khá đông (Ảnh: Chí Duy).

Chia sẻ với PV, anh Trần Thế Duy (26 tuổi) ở Đống Đa nói: “Hôm qua dù nghe thông báo là nay trời mưa nhưng lại nắng to, em với người yêu quyết định “nướng” cả buổi sáng vào xem phim tại đây. Chủ yếu là phim hài và phim tình cảm chứ cũng ngại đi ra công viên hay đâu đó lắm, vì trời đang nắng to”.

Không chỉ vậy, nơi đây nổi tiếng là một trong số các địa chỉ mà các bạn trẻ hướng tới mỗi khi có dịp nghỉ lễ, cuối tuần. Các tay máy ảnh cũng có dịp được tác nghiệp, thậm chí những chiếc “gậy Selfie” cũng xuất hiện ngày càng nhiều trên tay của các bạn trẻ để ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ nhân ngày Quốc khánh 2/9 năm nay.

Tại công viên Cầu Giấy, dù thời tiết nóng bức nhưng cũng không ngăn được dòng người đưa con nhỏ tới đây vui chơi nhân ngày nghỉ lễ. Khu vực trước cổng công viên đã có đội ngũ hàng trăm chiếc xe taxi sẵn sàng chở khách.

tin nhap 20160902172713
Công viên Cầu Giấy trưa ngày 2/9 (Ảnh: Đình Tuệ).

Vốn là một công viên được đầu tư hiện đại với các trang thiết bị, đồ chơi phục vụ cả trẻ em và người lớn từ nhiều năm nay, công viên Cầu Giấy luôn là nơi được đa số các bậc phụ huynh chọn lựa làm điểm đến vào các dịp cuối tuần, nghỉ lễ.

Chị Lê Thị Hà (30 tuổi) sống tại quận Nam Từ Liêm hào hứng chia sẻ: “Hôm nay ông xã được nghỉ nên gia đình tôi 4 người đều thuê taxi đến đây chơi từ sáng. Nơi đây cũng không quá xa nhà tôi nhưng được cái ở đây chơi vui và an toàn. Không khí cũng dễ chịu với nhiều cây cối nên các cháu nó có đùa cả buổi sáng cũng không chán”.

tin nhap 20160902172713
Trẻ em hứng thú với trò chơi câu cá ở công viên như thế này (Ảnh: Đình Tuệ).

Cũng chung ý kiến của chị Hà, nhiều người dân khác cũng bày tỏ sự vui vẻ khi tới đây vui chơi. Đặc biệt là ở đây không thu phí vào cửa, nếu ai đi xe đến chỉ mất phí gửi xe mà thôi.

Bên cạnh đó, khu vực phố đi bộ quanh Hồ Gươm cũng là một điểm đến lý tưởng cho du khách cũng như người dân Thủ đô. Tình hình giao thông trong những giờ qua của Thủ đô khá ổn định mà không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.