Hà Nội: Số người mắc sốt xuất huyết đã giảm nhưng vẫn diễn biến phức tạp

Đó là nhận định của Sở Y tế Hà Nội tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy thường kỳ vào chiều nay (5/9). Sở Y tế Hà Nội cho hay, trong tuần vừa qua đã ghi nhận 2.605 trường hợp bị sốt xuất huyết, không có trường hợp nào tử vong.
 

Cụ thể, theo Sở Y tế Hà Nội, tuần vừa qua đã ghi nhận 2.605 trường hợp bị sốt xuất huyết, giảm 307 trường hợp so với tuần từ ngày 21/8-27/8 và giảm 973 trường hợp so với tuần cao điểm từ ngày 6/8-13/8. Cũng trong tuần qua không có trường hợp nào tử vong do sốt xuất huyết gây ra. Như vậy, từ đầu năm 2017 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 24.264 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 7 trường hợp tử vong, hiện còn 2.088 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, hiện việc giám sát bệnh nhân qua các nguồn như: Giám sát tại cộng đồng, từ trạm y tế, qua số liệu tại bệnh viện... một số nơi nguy cơ phát sinh các ổ dịch, các đơn vị chức năng đã rất nhiều lần cảnh báo tại các cơ sở để phải có biện pháp để phòng, tránh tình hình muỗi.

ha noi so nguoi mac sot xuat huyet da giam nhung van dien bien phuc tap
Công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội (Ảnh: Phi Hùng).

Sở Y tế Hà Nội đã tham mưu cho thành phố trong công tác phòng chống dịch bệnh, đây là công tác phòng chống thường xuyên. Mới đây, Hà Nội đã chi thêm 8 tỷ đồng để mua sắm các loại máy phun đeo vai, phun đám mây, hóa chất, nâng tổng mức chi cho công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết lên khoảng gần 20 tỷ đồng.

Ông Hạnh cũng cho hay, trong thời gian tới, các đơn vị chức năng sẽ tiếp tục tăng cường triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống sốt xuất như thường xuyên kiểm tra, triển khai tổng vệ sinh, diệt bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết, phun hoá chất diện rộng, phân tuyến, phân luồng bệnh nhân để đảm bảo công tác cấp cứu điều trị kịp thời cho bệnh nhân sốt xuất huyết.

Cả nước nói chung và TP. Hà Nội nói riêng, dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp, cho tới nay Việt Nam đã ghi nhận trên 110.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 26 trường hợp tử vong, số lượng người mắc tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2016.

ha noi so nguoi mac sot xuat huyet da giam nhung van dien bien phuc tap Mật độ muỗi, ổ bọ gậy tăng trở lại ở nhiều điểm nóng sốt xuất huyết

Sau khi mật độ muỗi giảm về không, ổ bọ gậy giảm xuống, đến nay, mật độ muỗi và bọ gậy ở Hà Nội vẫn ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.