Vào sáng sớm, mật độ phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường Lê Văn Lương (Hà Nội) khá thưa thớt.
Lực lượng chức năng làm việc vất vả để phân luồng giao thông, xe buýt BRT cũng phải dừng chân tại chỗ để nhường đường cho các phương tiện khác.
Trước đó, vào chiều ngày 11/2, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết Hà Nội đang lựa chọn tuyến đường để thí điểm dừng hoạt động xe máy, có thể là đường Lê Văn Lương hoặc đường Nguyễn Trãi.
Theo ghi nhận, trên tuyến đường Lê Văn Lương vào giờ cao điểm, hướng vào trung tâm thành phố Hà Nội có mật độ giao thông tăng rất cao.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho hay, Sở đang lựa chọn, như tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau khi đưa vào thực hiện có thể lựa chọn 1 trong 2 tuyến để dừng hoạt động xe máy là Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi - Hà Đông. 2 tuyến này khi phát triển vận tải hành khách công cộng tốt thì có thể dừng lại.
Khi cấm hoặc dừng hoạt động xe máy trên tuyến, khu vực nào thì vẫn phải đảm bảo sinh hoạt bình thường việc đi lại của nhân dân ở những khu vực được kết nối một cách thuận lợi.
Những hình ảnh quen thuộc buýt thường, xe máy đi cả vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT trên đường Lê Văn Lương vào giờ cao điểm.
Ngày 9/3, tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, đại diện Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra hai đề án. Thứ nhất là đề án thu phí của một số loại phương tiện giao thông vào trung tâm dễ gây ùn tắc và ô nhiễm môi trường.
Đề án thứ hai là xây dựng lộ trình giảm dần, tiến tới dừng hoạt động của xe máy tại các quận vào năm 2030. "Cấm được xe máy càng sớm càng tốt", ông Viện nói và cho biết đang phối hợp cùng Viện chiến lược Giao thông nghiên cứu xây dựng đề án, trong đó có tính tới việc dừng đăng ký mới xe máy.