Hà Nội tiếp nhận xe biếu tặng như thế nào?

UBND Hà Nội vừa ra công văn chỉ đạo các cơ quan đơn vị không nhận xe biếu tặng từ doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trái quy định pháp luật.
ha noi tiep nhan xe bieu tang nhu the nao Yêu cầu 'siết' ô tô nhập khẩu theo diện biếu, tặng
ha noi tiep nhan xe bieu tang nhu the nao Tiếp vụ nhập xe sang diện biếu tặng: Chây ỳ báo cáo
ha noi tiep nhan xe bieu tang nhu the nao Nhập khẩu xe siêu sang tăng đột biến bằng hình thức…biếu tặng
ha noi tiep nhan xe bieu tang nhu the nao
Hà Nội chỉ đạo các cơ quan đơn vị không nhận xe biếu tặng từ doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trái quy định pháp luật. Ảnh minh họa: Báo Đầu tư

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản vừa ký ban hành Công văn số 1586 về thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận xe ô tô do doanh nghiệp tặng.

Theo đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị nghiêm túc chỉ đạo, tổ chức thực hiện những nội dung: Không nhận xe biếu tặng từ các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế không đúng quy định của pháp luật.

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm quản lý, sử dụng xe ô tô phục vụ công tác theo đúng tiêu chuẩn, định mức quy định; thực hiện rà soát số xe ô tô hiện có, báo cáo Sở Tài chính để xử lý theo quy định đối với xe ô tô dôi dư, hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn khi vận hành.

ha noi tiep nhan xe bieu tang nhu the nao
Chỉ đạo không nhận xe biếu tặng của Hà Nội.

Hà Nội cũng giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan thành lập Đoàn thanh tra kiểm tra việc thanh lý xe ô tô của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thời gian qua, chủ động xử lý đối với những sai phạm vượt thẩm quyền.

Đối với những xe ô tô do các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của Thành phố đã thực hiện thanh lý, đề nghị Công an Thành phố rà soát, thu hồi biển kiểm soát xe ô tô, giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô theo đúng quy định hiện hành.

Trước đó, dư luận xôn xao về việc doanh nghiệp tặng xe cho tỉnh Cà Mau, Đà Nẵng. Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng, hai tỉnh này đã trả lại xe cho doanh nghiệp.

Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ ngày 1/3 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ cũng đã kết luận và chỉ đạo “từ nay các địa phương không được nhận ô tô doanh nghiệp tặng”.

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.