Hà Nội tìm nhà đầu tư cho dự án nhà hát lớn nhất thủ đô

Nhà hát Hoa Sen với 2.000 chỗ ngồi tại công viên CV1 Cầu Giấy được lên phương án xây dựng bằng vốn xã hội hóa.

Theo lãnh đạo Sở KH&ĐT Hà Nội, đơn vị chức năng thuộc Sở đang tìm nhà đầu tư cho công trình Nhà hát Hoa Sen, dự kiến triển khai tại công viên hồ điều hòa CV1 Cầu Giấy, khu vực giao cắt giữa đường Dương Đình Nghệ và Phạm Hùng.

Dự án nhà hát Hoa Sen được lên phương án xây dựng bằng nguồn vốn xã hội hóa, nằm trên diện tích khoảng 4 ha có quy mô 6 tầng, cao 54 m; thiết kế như bông sen nổi trên mặt nước...

Trước đó tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm tháng 7/2017, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho hay, nhà hát Hoa Sen sẽ có công suất 2.000 chỗ ngồi, tuy nhiên xung quanh nhà hát đảm bảo cho khoảng 25.000 người có thể vào vui chơi hàng ngày.

ha noi tim nha dau tu cho du an nha hat lon nhat thu do
Phối cảnh dự án nhà hát Hoa Sen được giới thiệu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư của Hà Nội giữa năm 2016. (Ảnh: PK).

Một công trình văn hóa khác là dự ánNhà hát Thăng Long cũng đang được UBND TP Hà Nội "chỉ đạo rà soát, nghiên cứu kỹ đảm bảo hiệu quả, đúng quy định".

Báo cáo trả lời chất vấn cử tri trước kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội (từ 4 đến 7/12), thành phố cho hay việc tiếp cận theo hướng nêu trên đối với Nhà hát Thăng Long diễn ra trong "bối cảnh kinh tế khó khăn".

Đây là dự án được Hà Nội duyệt từ năm 2007 với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 5.000 tỷ đồng, chưa bao gồm chi phí đền bù giải phóng mặt bằng (khoảng 3.000 tỷ).

Tuy nhiên, sau đó thành phố cho rằng, tổng mức vốn cho dự án và chi phí chuẩn bị đầu tư rất lớn, ngoài khả năng cân đối vốn ngân sách nhà nước trong giai đoạn 2016-2020.

ha noi tim nha dau tu cho du an nha hat lon nhat thu do
Kiến trúc Nhà hát Thăng Long được lấy ý kiến năm 2010. (Ảnh: Đoàn Loan).

Công viên hồ điều hòa CV1 Cầu Giấy có tổng diện tích gần 32 ha, theo kế hoạch sẽ hoàn thành trong năm 2018. Tuy nhiên đến nay dự án đang chậm tiến độ do có điều chỉnh về các hạng mục xây dựng.

Một công trình khác cũng vừa được thành phố quyết định xây dựng trong khuôn viên Công viên CV1 là dự án Cung thiếu nhi Hà Nội.

Dự án này từng được quy hoạch tại ô đất nằm trên mặt đường Phạm Văn Bạch (Cầu Giấy) song vị trí này sau đó được dành cho một cơ quan ngoại giao nước ngoài.

ha noi tim nha dau tu cho du an nha hat lon nhat thu do Hà Nội: Nhà hát trăm tỉ ở Đan Phượng 'đắp chiếu' vì lí do này

Nhà hát trăm tỉ ở huyện Đan Phượng (Hà Nội) "đắp chiếu" vì không đảm bảo an toàn về PCCC.

ha noi tim nha dau tu cho du an nha hat lon nhat thu do Cận cảnh nhà hát gần 800 tỉ đồng 'ngủ quên' ở Vĩnh Phúc

Trong 2 năm qua, nhà hát gần 800 tỉ đồng ở TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) với 1.000 chỗ ngồi chỉ tổ chức được 15 ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.