Hà Nội từ chối phục vụ xe vi phạm luồng tuyến từ 15/2

Sở GTVT Hà Nội đề nghị bến xe Nước Ngầm từ chối phục vụ xe vi phạm điều chuyển luồng tuyến từ 15/2.
ha noi tu choi phuc vu xe vi pham luong tuyen tu 152
Sở GTVT Hà Nội đề nghị bến xe Nước Ngầm từ chối phục vụ xe vi phạm điều chuyển luồng tuyến từ 15/2. Ảnh: Đoàn Lê

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đã ban hành văn bản số 442 về việc phối hợp xử lý các đơn vị vận tải vi phạm các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định. Theo văn bản, đến ngày 13/2 vẫn còn một số đơn vị vận tải thuộc diện điều chuyển chưa về hoạt động tại bến Ngước Ngầm.

Sở GTVT Hà Nội đề nghị Sở GTVT các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Gia Lai xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; tiếp tục nhắc nhở các đơn vị vận tải hoạt động trên các tuyến đến Hà Nội nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật trong hoạt động vận tải.

ha noi tu choi phuc vu xe vi pham luong tuyen tu 152
Danh sách đơn vị chưa thực hiện việc điều chuyển luồng tuyến sau 10/2.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu Công ty cổ phần đầu tư phát triển ngành Nước và Môi trường (đơn vị quản lý, khai thác bến xe Nước Ngầm) từ chối phục vụ, không tiếp nhận các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm. Thời gian từ chối phục vụ là một tháng tính từ ngày 15/2.

Sở cũng giao Thanh tra giám sát việc thực hiện của các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm và đơn vị khai thác bến xe; kiểm tra, báo cáo các trường hợp cố ý vi phạm, không chấp hành quy đình.

Đề nghị Công an TP chỉ đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt phối hợp xử lý vi phạm về trật tự ATGT tại các bến xe khách liên tỉnh và các tuyến đường như Giải Phóng, Kim Đồng, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh; cung cấp kết quả xử lý vi phạm để Sở kịp thời chấn chỉnh các đơn vị vận tải và lái xe.

chọn
ĐHĐCĐ Vingroup: Niêm yết Vinpearl trong tháng 5, sẽ ưu tiên phát triển các quỹ đất hàng nghìn ha ngoài trung tâm đô thị
Lãnh đạo Vingroup cho biết, định hướng chiến lược phát triển bất động sản của tập đoàn sẽ là những quỹ đất hàng nghìn ha ở những nơi xa trung tâm và sẽ tìm cách xây dựng kết nối với trung tâm. Còn quỹ đất trung tâm thì nhường lại cho các doanh nghiệp khác.