Hà Nội vào cuộc tìm kiếm cá sấu trên sông Tích

Đại diện UBND huyện Quốc Oai cho biết, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng chức năng của huyện vào cuộc tìm kiếm, rà soát lại trên khu vực sông Tích xem còn con cá sấu nào khác không.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 18h ngày 6/8, ông Kiều Doãn Viên (48 tuổi, thôn Liệp Mai) và người em trai là Kiều Doãn Hiền (45 tuổi) ra sông Tích đánh cá. Trong quá trình bắt cá, ông Viên phát hiện thấy một con vật lao mạnh từ dưới sông Tích lên phía bờ ruộng.

ha noi vao cuoc tim kiem ca sau tren song tich
Người dân dùng rọ nhốt con cá sấu bắt được dọc bờ sông. Ảnh: CTV.

Sau đó, hai ông phát hiện con vật đó là con cá sấu nên đã dùng kích điện bắt con cá sấu chở về nhà. Cuối giờ chiều ngày 7/8, ông Hiền đã bán con cá sấu trên cho một tiểu thương với giá 3 triệu đồng.

Sáng 8/8, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, sáng nay, (8/8), ngay sau khi tiếp nhận thông tin báo cáo từ UBND xã Ngọc Liệp, UBND huyện Quốc Oai đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan khẩn trương vào cuộc để giải quyết sự việc.

“Chúng tôi đã chỉ đạo các ban ngành chức năng, tìm kiếm, rà soát lại trên khu vực sông Tích chảy qua địa bàn xem còn con cá sấu nào khác đang sinh sống hay không. Huyện đã giao cho Phòng kinh tế khẩn trương có báo cáo lên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội”, ông Lâm nói.

Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Quang Thắm, Trưởng phòng Kinh tế huyện Quốc Oai (Hà Nội) chia sẻ, ngay trong chiều nay (8/8), phòng Kinh tế huyện Quốc Oai sẽ báo cáo lên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội.

Đồng thời, xem xét lại khu vực ven hai bên sông Tích có trang trại nuôi cá sấu nào không, từ đó tìm phương hướng xử lý, đảm bảo an toàn cho người dân địa phương để người dân yên tâm, tập trung sản xuất, ổn định cuộc sống.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 6/8, ông Kiều Doãn Viên (48 tuổi, thôn Liệp Mai) và người em trai là Kiều Doãn Hiền (45 tuổi) ra sông Tích đánh cá. Trong quá trình bắt cá, ông Viên phát hiện thấy một con vật lao mạnh từ dưới sông Tích lên phía bờ ruộng.

Sau đó, hai ông phát hiện con vật đó là con cá sấu nên đã dùng kích điện bắt con cá sấu chở về nhà. Cuối giờ chiều ngày 7/8, ông Hiền đã bán con cá sấu trên cho một tiểu thương với giá 3 triệu đồng.

ha noi vao cuoc tim kiem ca sau tren song tich Dân bắt được cá sấu 30 kg trên sông

Trong lúc đi bắt cá đêm, một người dân ở huyện Quốc Oai (Hà Nội) bắt được con cá sấu nặng hơn 30 kg. Sau ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.