Mirae Asset nhận định, người tiêu dùng lo ngại suy thoái kinh tế và tâm lý hạn chế chi tiêu nhiều khả năng sẽ tác động đến nhu cầu XNK hàng hóa và sản lượng thông quan khiến cho ngành cảng biển ảm đạm trong năm nay.
Theo kế hoạch triển khai thực hiện phát triển hệ thống hạ tầng cảng biển TP HCM, đến năm 2050, xây dựng hoàn thiện cảng biển TP HCM đồng bộ, hiện đại ngang tầm với khu vực và thế giới.
Theo VDSC, kinh tế vĩ mô thế giới dự báo ảm đạm trong 2023 khiến triển vọng thương mại của Việt Nam kém khả quan hơn, ảnh hưởng không nhỏ tới tăng trưởng của Ngành cảng biển Việt Nam trong giai đoạn cuối năm 2022 và năm 2023.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, toàn bộ số thu phí hạ tầng cảng biển, sau khi trừ chi phí phục vụ thu phí được nộp vào ngân sách thành phố. Sở Tài chính phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND thành phố bố trí sử dụng có mục tiêu cho đầu tư và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông kết nối các cảng biển gồm đường bộ và đường thủy.
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.