​​Hà Tĩnh: Bắt quả tang công ty xả 30 tấn chất thải rắn chưa qua xử lý

Nhận được phản ánh từ quần chúng nhân dân, vào chiều 4/11, lực lượng chức năng phường Kỳ Liên (T.X Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã bất ngờ kiểm tra và bắt quả tang một Công ty đóng trên địa bàn đang có hành vi xả chất thải công nghiệp chưa qua xử lý ra ngoài.

Ông Trần Xuân Hòa, Chủ tịch UBND phường Kỳ Liên (T.X Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ người dân, lực lượng chức năng đã trưc tiếp xuống kiểm tra và đã bắt quả tang Công ty TNHH khí công nghiệp Đông Anh (Công ty Đông Anh) đang có hành vi xả chất thải rắn công nghiệp chưa qua xử lý ra ngoài, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

ha tinh bat qua tang cong ty xa 30 tan chat thai ran chua qua xu ly ra ngoai

Lực lượng chức năng đã xuống kiểm tra và bắt quả tang Công ty Đông Anh đang có hành vi xả chất thải rắn công nghiệp chưa qua xử lý ra ngoài.

Ông Hòa cho biết thêm, quá trình kiểm tra cho thấy, công ty này đang tiến hành bốc dỡ hơn 30 tấn chất thải rắn công nghiệp từ bể chứa thải đổ trực tiếp ra bãi đất, không qua xử lý.

Một cán bộ quản lý của công ty cho biết, hiện tại công ty chưa ký hợp đồng với đơn vị xử lý chất thải nào. Công ty đang có dự định sẽ ký hợp đồng với một công ty chuyên xử lý chất thải công nghiệp trên địa bàn huyện Kỳ Anh để xử lý chất thải sau khi sản xuất.

Theo Chủ tịch phường Kỳ Liên, Công ty Đông Anh đổ chất thải rắn công nghiệp chưa qua xử lý xuống bãi đất là sai quy trình. Ngoài ra, trong quá trình bốc, vận chuyển chất thải lên đổ ở bãi đất trống đã để chất thải rơi vãi xung quanh, rất nguy hại cho môi trường.

ha tinh bat qua tang cong ty xa 30 tan chat thai ran chua qua xu ly ra ngoai
ha tinh bat qua tang cong ty xa 30 tan chat thai ran chua qua xu ly ra ngoai
Công ty này đang tiến hành bốc dỡ hơn 30 tấn chất thải rắn công nghiệp từ bể chứa thải đổ trực tiếp ra bãi đất, không qua xử lý.

Được biết, Công ty Đông Anh hoạt động từ năm 2015, chuyên cung cấp khí công nghiệp cho Công ty TNHH hưng nghiệp Formosa trong khu kinh tế Vũng Áng. Nguyên liệu để sản xuất của công ty này được nhập khẩu từ nước ngoài, hoạt động trong lĩnh vực chiết xuất khí công nghiệp và khí y tế, sử dụng nguyên liệu là đất đèn (canxi cacbua, công thức hóa học là CaC2) để sản xuất.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.