Hà Tĩnh: Cán bộ huyện đội lừa hơn 8 tỷ chạy việc đã bị cắt hết chức vụ

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định kỷ luật cắt hết chức vụ của cán bộ Huyện đội vì nhận 8,22 tỷ đồng hứa chạy việc, chạy dự án cho 24 hộ dân nhưng không thực hiện.

Với những lời hứa hẹn chạy được một công việc ổn định, cùng dự án cho 24 hộ dân, nhưng sau khi nhận tiền theo thỏa thuận, ông Đặng Quang Trung, nguyên Bí thư chi bộ, chủ nhiệm hậu cần, kỹ thuật, Ban chỉ huy quân sự huyện Can Lộc lại không thực hiện được như đúng lời hứa.

Là một trong 24 người nhờ ông Trung chạy việc, chị N.T.N ( Hà Tĩnh) cho biết, đầu tháng 7/2016, sau khi được một người quen giới thiệu ông Đặng Quang Trung có thể xin được một công việc ổn định tại cơ quan quân đội trên địa bàn.

Thấy vậy, chị N. đã nhờ ông Trung xin việc cho con trai tên là T.T.V. vào biên chế công tác tại một cơ quan quân đội.

Khi ông Trung hứa hẹn sẽ lo cho công việc ổn định, chị N. đã chuyển vào tài khoản của ông Trung lần thứ nhất với số tiền 500 triệu đồng, và lần thứ 2 là ông Trung nhận trực tiếp từ chị N. với 200 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, ông Trung cam kết đến đầu tháng 9/2016 con trai chị N. sẽ được vào biên chế làm việc. Tuy nhiên quá thời hạn, ông Trung không xin được việc, cũng không trả lại 700 triệu đồng đã nhận.

Cũng theo chị N. thì ngoài chị còn có 23 người nữa bị ông Đặng Quang Trung lừa chạy việc, nhận tiền nhưng không thực hiện lời hứa.

ha tinh can bo huyen doi lua hon 8 ty chay viec da bi cat het chuc vu
Ban chỉ huy quân sự huyện Can Lộc, nơi ông Trung hiện nay đang công tác.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, ông Đặng Văn Sự, cán bộ điều tra quân sự - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, ông Đặng Quang Trung, nguyên Bí thư chi bộ, Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật, Ban chỉ huy quân sự huyện Can Lộc đã nhận hơn 8,22 tỷ đồng của 24 hộ dân để hứa chạy việc nhưng không thực hiện là có thật.

Theo ông Sự, thì sự việc này đã diễn ra trong nhiều năm, sau khi điều tra, đơn vị đã cắt hết mọi chức vụ của ông Đặng Quang Trung.

“Sau khi nắm bắt được thông tin, đơn vị đã phối hợp cùng cơ quan hình sự thuộc Bộ chỉ huy quân sự Quân khu 4 làm rõ sự việc nói trên. Trong kỷ luật quân đội là kỷ luật "sắt", nghiêm minh và tự giác.

Trước sự việc này, ông Trung đã bị cắt chức Trưởng ban, cắt chức Bí thư chi bộ, kỷ luật ra khỏi đảng và giáng quân hàm từ Trung tá xuống Thiếu tá. Hiện nay, đơn vị đang hoàn tất thủ tục văn bản để gửi cấp trên quyết định giải quyết”, ông Sự nói.

Cũng theo ông Sự thì tổng số tiền ông Trung nhận chạy việc cho 24 hộ dân là 8,22 tỷ, nhưng sau khi được sự vào cuộc của các đơn vị, thanh tra, hình sự thì ông Trung đã chi trả số tiền gần 8 tỷ cho 22 hộ dân, tuy nhiên hiện nay còn nợ 280 triệu đồng của 2 hộ.

"Về số tiền nợ này thì giữa ông Trung và 2 hộ còn lại có văn bản ký kết đến 30/9/2017 sẽ chi trả hết”, ông Sự cho hay.

Ông Sự cho biết thêm, trong lúc chờ quyết định của cấp trên nên ông Trung vẫn đang làm việc tại Ban chỉ huy quân sự huyện Can Lộc, tuy nhiên ông Trung không được giao nhiệm vụ.

ha tinh can bo huyen doi lua hon 8 ty chay viec da bi cat het chuc vu Cận cảnh xe bus 2 tầng tại Hà Nội có thiết kế tủ lạnh như quán bar

Theo chia sẻ của lái xe, chiếc xe bus 2 tầng sẽ được thiết kế nội thất như quán bar và có mái che mềm.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.