Hà Tĩnh: Cụ ông gãy xương, bệnh viện chẩn đoán loãng xương sau mãn kinh

Chụp X-quang, cụ ông được chẩn đoán là gãy rạn xương sườn, nhưng trong đơn kê thuốc lại ghi... thiếu máu, loãng xương sau mãn kinh có kèm gãy xương bệnh lý.

Theo phản ánh của ông N.D.T (80 tuổi), trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), do cảm thấy đau vùng ngực, ngày 23/8, ông T. đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh để thăm khám. Sau khi làm hồ sơ thủ tục khám bệnh xong, ông được các nhân viên y tế tại bệnh đưa đi chụp X-quang.

Trong phiếu kết quả chụp X-quang do Bác sĩ Nguyễn Viết Hà, khoa Khám bệnh trực tiếp chỉ định ghi rõ là “gãy rạn xương sườn 7 trên đường nách trái, tim không to, rốn phổi đậm”.

Nhận được kết quả chụp X-quang , ông đến tại phòng khám để bác sĩ kê đơn thuốc, sau đó ông cụ trở về nhà.

Tuy nhiên, khi mang đơn thuốc về nhà, người thân của ông T. lại tá hỏa khi phát hiện trong phần chẩn đoán bệnh do bác sĩ Nguyễn Viết Hà ghi là “viêm phế quản cấp”, chẩn đoán kèm theo: “Chấn thương ngực/ Thiếu máu, thiếu vitamin C/ Loãng xương sau mãn kinh có kèm gãy xương bệnh lý”.

ha tinh cu ong gay xuong benh vien chan doan loang xuong sau man kinh

Phiếu cấp thuốc chẩn đoán bệnh của cụ ông 80 tuổi.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thái Lâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh, cho biết, sau khi nắm được thông tin, phía bệnh viện sẽ yêu cầu làm rõ.

“Đây là từ chẩn đoán của bệnh nhân trước lưu lại, đến bệnh nhân sau lại không sửa nên dẫn đến việc sai sót nghiêm trọng. Trước việc này, chúng tôi sẽ mời bác sĩ Hà cùng điều dưỡng lên để làm rõ vấn đề này.

Đồng thời tôi sẽ mời những người liên quan lên làm việc để xác định đó là lỗi của ai. Nếu là của y tá đánh máy thì bác sĩ đã hạ bút ký cũng phải chịu trách nhiệm. Cơ quan sẽ có hình thức xử lý để tránh những nhầm lẫn, sai sót sau này”, bác sĩ Lâm nói.

ha tinh cu ong gay xuong benh vien chan doan loang xuong sau man kinh
Bênh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh. Ảnh nguồn ITN

Theo giám đốc bệnh viện thì bác sĩ Nguyễn Viết Hà trước đây là y sĩ, sau đó đi học chuyên tu lên bác sĩ và được giám đốc tiền nhiệm bố trí làm việc ở khoa ngoại, mới được điều chuyển về phòng khám đa khoa này được một thời gian.

“Bác sĩ Hà học đa khoa và chưa có chứng chỉ gì về ngoại khoa, mà lại về Khoa ngoại, bệnh viện để làm việc. Nếu đúng thì anh ấy chỉ được phép làm việc ở phòng khám. Sau lần này, ban giám đốc bệnh viện sẽ họp và tổ chức lại cơ cấu”, ông Lâm cho biết thêm.

ha tinh cu ong gay xuong benh vien chan doan loang xuong sau man kinh Cụ ông tử vong khi quan hệ với nữ nhân viên tư vấn bảo hiểm

Theo thông tin trên mạng xã hội, cụ ông khi đang quan hệ với nữ nhân viên tư vấn bảo hiểm thì bị “thượng mã ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.