Hà Tĩnh đề nghị Công ty Formosa 'giải cứu' lợn

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi đến Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa về việc hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm thịt lợn cho người chăn nuôi.
ha tinh de nghi cong ty formosa giai cuu lon Còn khoảng 300-400 nghìn tấn lợn đã đủ tiêu chuẩn xuất chuồng
ha tinh de nghi cong ty formosa giai cuu lon Thủ tướng: Không để tái diễn tình trạng rớt giá như dưa hấu, thịt lợn
ha tinh de nghi cong ty formosa giai cuu lon Hà Tĩnh kiến nghị Chính phủ giải pháp 'cứu' người nuôi lợn

Văn bản nêu rõ, trong những năm qua, ngành chăn nuôi lợn tỉnh Hà Tĩnh có bước phát triển nhanh, tổng sản lượng thịt hơi hàng năm đạt trên 80.000 tấn, sản phẩm thịt lợn siêu nạc Hà Tĩnh có chất lượng ngày càng cao và thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường trong và ngoài nước.

ha tinh de nghi cong ty formosa giai cuu lon
UBND Hà Tĩnh đề nghị Công ty Formosa hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn trong các bếp ăn tập thể (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, từ cuối năm 2016 đến nay do giá thịt lợn giảm sâu đã ảnh hưởng trực tiếp đến người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh; sản lượng lợn thương phẩm tồn đọng lớn, không tiêu thụ được, người chăn nuôi thua lỗ, nhiều cơ sở đứng trước nguy cơ bỏ chuồng, không thể tái phục hồi sản xuất.

Trước tình hình đó, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người chăn nuôi vượt qua khó khăn, đặc biệt là Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phát động Chương trình chung tay chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi lợn

Để góp phần giúp đỡ người chăn nuôi trên địa bàn tiêu thụ được sản phẩm lợn thịt, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, đề nghị Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh xem xét, có các hoạt động tham gia Chương trình nêu trên; phối hợp, hỗ trợ với các cơ sở, trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh để thu mua, sử dụng sản phẩm thịt lợn phục vụ nhu cầu của cán bộ, công nhân viên của Công ty bổ sung nguồn thực phẩm cho các bếp ăn tập thể của Công ty.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã gửi văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét các giải pháp cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở chăn nuôi lợn nái, lợn thương phẩm trên địa bàn.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.