Hà Tĩnh: Giết bạn thân, cướp xe máy để lấy tiền đi chơi với bạn gái

Sau khi giết bạn thân rồi vứt xác xuống sông, Dương đã mang chiếc xe máy mà mình lấy được từ nạn nhân để đem đi bán, lấy tiền đi chơi với bạn gái.
 

Sáng ngày 3/7, thông tin từ Thiếu tá Nguyễn Hồng Duẫn, Đội trưởng đội hình sự - kinh tế - ma túy, Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Dương (SN 1995), trú tại thôn Hợp Đức, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang về hành vi giết người cướp tài sản.

Nạn nhân được xác định là Đoàn Văn T. (SN 1995), trú tại thôn Hợp Đức, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh).

Theo tài liệu cơ quan điều tra, trước đó vào ngày 26/6, Đoàn Văn T. đi khỏi nhà, mang theo một xe chiếc xe máy, tuy nhiên sau đó không trở về nhà. Trước sự việc này, gia đình đã trình báo lên công an huyện Vũ Quang.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Vũ Quang đã vào cuộc điều tra, xác minh. Sau 5 ngày điều tra, công an đã xác định được đối tượng giết người là Nguyễn Văn Dương và ra lệnh bắt khẩn cấp.

ha tinh giet ban than cuop xe may de lay tien di choi voi ban gai
Đối tượng Nguyễn Văn Dương được xác định đã giết người bạn thân rồi vứt rác xuống sông. Ảnh CACC

Tại cơ quan điều tra, Dương khai nhận, sau khi rủ T. đi chơi ở TP Hà Tĩnh vào sáng ngày 26/6, Dương nảy sinh ý định cướp tài sản.

Để thực hiện được hành vi này, Dương đã đưa T. vào khu vực bờ sông Đông (thuộc phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) dùng gạch đập vào đầu T., sau đó vứt xác T. xuống sông và lấp bèo lên.

Ngay sau khi giết nạn nhân, Dương lấy được chiếc xe máy, rồi đem đi cầm cho một người ở phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh với giá 5 triệu đồng rồi đi vào huyện Kỳ Anh chơi cùng bạn gái.

“Sau quá trinh đấu tranh, đến 20h ngày 2/7, Dương đã khai nhận hành vi giết bạn và cướp tài sản của mình. Công an huyện Vũ Quang đã chuyển toàn bộ hồ sơ, đối tượng cho Phòng PC 45 công an tỉnh để điều tra theo thẩm quyền”, thiếu úy Duẫn cho biết.

Được biết, Nguyễn Văn Dương và nạn nhân T. là bạn thân với nhau.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.