Hà Tĩnh: Hàng trăm thiết bị điện của người dân bị chập cháy lúc rạng sáng

Bị chập điện lúc rạng sáng, nhiều máy móc, đồ điện tử của hàng trăm hộ dân tại thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị cháy.

Theo phản ánh của bà Lê Thị Chương (62 tuổi), trú tại tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, khoảng 5h sáng (20/7), khi cả gia đình đang ngủ thì bất ngờ nghe tiếng nổ và xuất hiện mùi khét từ quạt điện.

“Khi chúng tôi dậy kiểm tra thì phát hiện máy lọc nước, máy giặt, tủ lạnh, bóng điện bị cháy, thiệt hại tầm khoảng 20 triệu đồng. Hiện tại điện thì vẫn còn mất, không biết bao giờ mới có điện nữa, chúng tôi đã báo cáo lên điện lực để họ khắc phục”, bà Chương nói.

Cũng theo chị Lê Khánh Ngọc, (27 tuổi) cho biết, gia đình chị cũng bị cháy thiết bị điện tử vào rạng sáng nay, ước tính thiệt hại lên đến hàng chục triệu đồng.

“Sáng sớm, khi nghe mùi khét từ quạt điện, chúng tôi đã xuống nhà ngắt điện cầu dao, tuy nhiên không kịp. Khi kiểm tra thì toàn bộ tủ lạnh, máy giặt, máy lọc nước, 2 cái quạt, cùng máy tính bàn bị hỏng, theo ước tính thiệt hại khoảng 30 triệu đồng”, chị Ngọc nói.

ha tinh hang tram thiet bi dien cua nguoi dan bi chap chay luc rang sang
Chập điện lúc rạng sáng, nhiều thiết bị điện tử của gia đình ông Trần Đình Khôi cũng bị cháy. Ảnh Hoài Nam

Ngoài ra, hộ gia đình anh Trương Quốc Tịnh (48 tuổi), tổ dân phố 9, thị trấn Cẩm Xuyên cho biết, gia đình anh cũng bị cháy tủ lạnh, máy lọc nước….

“Sáng sớm tôi dậy đi vệ sinh, thì thấy bóng điện cứ yếu dần, sau đó nghe mùi khét. Hoảng loạn quá, nên tôi chạy ra tắt cầu giao điện, nhưng chưa kịp tắt thì điện mất luôn, kiểm tra thì nhiều đồ trong nhà đã cháy, còn camera, điều hòa không biết có bị hỏng không nữa.

Từ khi mất điện phía điện lực họ chưa xuống để kiểm tra, tuy nhiên gia đình cũng đã báo cáo lên chính quyền địa phương. Trước sự cố này, chúng tôi mong muốn điện lực tìm ra nguyên nhân, đồng thời có biện pháp khắc phục cho người dân”, anh Tịnh cho hay.

Cũng theo anh Tịnh, khi bị mất điện thì anh chạy ra ngoài đường mới biết cả khu phố đều bị cháy, gia đình thiệt hại nặng lên đến hàng chục triệu đồng.

Được biết sự cố chập điện này xảy ra tại tổ dân phố 9 và 13, sau khi sự việc xảy ra, người dân đã thống kê thiệt hại để báo cáo lên điện lực nhằm tìm phương án xử lý.

ha tinh hang tram thiet bi dien cua nguoi dan bi chap chay luc rang sang
Anh Trương Quốc Tịnh chỉ về phía máy lọc nước, tủ lạnh bị cháy sau sự cố chập điện. Ảnh Hoài Nam

Thông tin từ ông Hoàng Văn Chương, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã báo cho Công ty điện lực huyện Cẩm Xuyên để kiểm tra.

“Tổ dân phố 9 và 13 có hơn 500 hộ dân. Hiện nay chúng tôi vẫn đang thống kê thiệt hại do sự cố chập điện này”, ông Chương nói.

Liên quan đến sự cố này, thông tin từ ông Bùi Quang Quân, Giám đốc Điện lực huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, đầu giờ sáng nay đơn vị đã nhận được thông tin người dân ở các tổ dân phố 9 và 13 bị cháy nhiều đồ điện tử.

“Nguyên nhân gây ra sự cố trên được xác định do thiết bị tại trạm biến áp bị nước tràn vào lúc cơn bão số 2 đổ bộ khiến dòng điện lệch pha, điện áp tăng vọt dẫn đến các thiết bị điện tử của các hộ gia đình bị cháy mạch.

Về sự cố này thì chỉ những gia đình nào sử dụng nguồn điện từ trạm biến áp mới bị ảnh hưởng. Đây là sự cố bất khả kháng, nằm ngoài ý muốn nên ngành điện lực mong muốn nhận được chia sẻ của người dân”, ông Quân nói.

Cũng theo ông Quân thì hiện nay đơn vị đang nỗ lực khắc phục sự cố để cấp điện lại sớm nhất cho người dân. Đồng thời phối hợp với các chuyên gia điện tử đến từng hộ gia đình nắm bắt tình hình nhằm chia sẻ những thiệt hại.

ha tinh hang tram thiet bi dien cua nguoi dan bi chap chay luc rang sang Hà Tĩnh: Sau bão, dân đổ xô vượt lũ căng lưới đón ‘lộc trời’

Sau khi cơn bão số 2 đi qua, mực nước tại một số nơi dâng cao gây ngập lụt, tuy nhiên đây cũng là thời ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.