Hà Tĩnh: Hơn 16 ngàn sĩ tử sẵn sàng bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Trước giờ G kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, tỉnh Hà Tĩnh đã chuẩn bị chu toàn hướng đến mục tiêu của kỳ thi: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Năm 2017 là năm thứ 3 Bộ GD&ĐT triển khai Kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, năm nay có điểm khác hơn so với những năm trước là mỗi tỉnh, thành phố chỉ có một cụm do Sở GD&ĐT chủ trì, các trường ĐH và CĐ có vai trò phối hợp tổ chức.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ được diễn ra trong 3 ngày từ ngày 21-24/6. Cụ thể, ngày 21/6 các thí sinh sẽ làm thủ tục thi và chỉnh sửa lại lần cuối các thông tin cá nhân. Ngày 22, 23 và sáng 24 các thí sinh sẽ tham dự kỳ thi chính thức.

Năm nay tại Hà Tĩnh có 16.788 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp THPT là 6.351, thí sinh đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ là 10.437.

Tại cụm thi số 29 (Hà Tĩnh), Bộ GD&ĐT đã đã huy động 1.986 cán bộ, giáo viên coi thi, trong đó ĐH Khoa học Huế - ĐH Huế là 362; ĐH Hà Tĩnh 185; ĐH Mỏ Địa Chất 354, cùng 1.085 giáo viên thuộc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh, Hà Tĩnh đã thành lập 34 điểm thi THPT quốc gia tại các huyện, thị xã, thành phố, đồng thời thành lập các hội đồng thi, và các ban của hội đồng thi thực hiện theo quy chế.

Cũng trong Kỳ thi THPT năm nay, Hà Tĩnh có 15 em học sinh được miễn thi cụ thể là 10 em học sinh bị khuyết tật và 5 em học sinh tham gia vào các cuộc thi quốc tế.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất, các điểm thi đều đáp ứng tốt yêu cầu, an toàn và thuận tiện cho thí sinh. Các đơn vị phối hợp hỗ trợ như Sở Y tế, Thành đoàn, Công an thành phố… đã có các phương án hợp tác chặt chẽ với Sở GD&ĐT để kỳ thi diễn ra đạt hiệu quả cao.

Cũng theo ông Quốc Anh thì về quy chế thi năm nay cũng giống như những năm trước, tuy nhiên về hình thức thi thay đổi nên cũng khá phức tạp.

ha tinh hon 16 ngan si tu san sang buoc vao ky thi thpt quoc gia nam 2017
Năm nay tại Hà Tĩnh có 16.788 thí sinh đăng ký dự thi THPT quốc gia. Ảnh Hoài Nam

Theo đó, về số bài thi bên cạnh 3 bài thi độc lập như Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh thì mỗi thí sinh chọn 1 trong 2 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (KHTN) và Khoa học Xã hội (KHXH) để dự thi.

Thí sinh cũng có thê đăng ký sự thi cả 2 bài thi tổ hợp để tăng xét tuyển vào ĐH, CĐ. Về hình thức thi, trừ môn Ngữ Văn thi theo hình thức tự luận, còn lại các môn khác đều thi theo hướng hình thức trắc nghiệm.

“Năm nay về hình thức thi tuyển thì khác so với mọi năm. Như những năm về trước thì có 8 môn thi, tuy nhiên nay nay chỉ có 5 bài thi là Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, tổ hợp các môn KHTN, và các môn về KHXH. Về hình thức thi khá phức tạp, vì các môn thi KHTN và KHXH thì mỗi thí sinh chỉ được chọn một môn thi nên dẫn đến những môn thi rất ít thí sinh đăng ký”, ông Anh nói.

Để đảm bảo tính an ninh trật tự, cũng như an toàn trong quá trình thi cử, hiện nay, 34 điểm thi trên toàn tỉnh Hà Tĩnh đã được chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ… và đã sẵn sàng đón hơn 16 ngàn sĩ tử “vượt vũ môn”.

ha tinh hon 16 ngan si tu san sang buoc vao ky thi thpt quoc gia nam 2017 Nghệ An: 32 thí sinh được miễn thi tại kỳ thi THPT năm 2017
ha tinh hon 16 ngan si tu san sang buoc vao ky thi thpt quoc gia nam 2017 Hà Tĩnh: Kết thúc kỳ thi tuyển sinh lớp 10, gần 40 thí sinh không tham gia
ha tinh hon 16 ngan si tu san sang buoc vao ky thi thpt quoc gia nam 2017 Tuyển sinh lớp 10 TP HCM không có vi phạm ngày thi đầu tiên
ha tinh hon 16 ngan si tu san sang buoc vao ky thi thpt quoc gia nam 2017 Đáp án đề thi Tiếng Anh vào lớp 10 THPT tại TP HCM
chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".