Hai ‘cò mồi ngư phủ’ bị bắt vì giam lỏng người khác để ép làm việc

Sau khi lừa 3 người đàn ông đến thị trấn Gành Hào, hai đối tượng thu tiền và ép các nạn nhân xuống ghe làm ngư phủ nhưng bị phản ứng.
hai co moi ngu phu bi bat vi giam long nguoi khac de ep lam viec
Hai đối tượng bị khởi tố vì giam lỏng 3 người đàn ông

Ngày 15/9, cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Ích Cương (SN 1994, quê Bình Dương) và Dương Văn Sang (SN 1981, quê Bạc Liêu) để điều tra về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.

Theo điều tra ban đầu, trong quá trình sử dụng mạng xã hội Facebook, Cương và Sang quen biết với ba người đàn ông. Sau nhiều ngày nói chuyện, Sang nói có người đang cần tuyển người làm và Sang hứa giới thiệu việc làm lương cao cho 3 người này.

Vào khoảng cuối tháng 7/2017, cả hai gặp mặt các nạn nhân ở thị trấn Gành Hào để bàn công việc. Cương yêu cầu 3 nạn nhân phải đưa tiền công giới thiệu việc làm. Sau khi nhận tiền của từng người, Cương buộc họ phải xuống ghe biển đi làm ngư phủ nhưng ba nạn nhân không đồng ý.

Sau đó, Cương và Sang lừa 3 nạn nhân vào một ngôi nhà tại thị trấn Gành hào, huyện Đông Hải, dùng hung khí đe dọa, thu giữ hết giấy tờ tùy thân và giam giữ họ trong căn nhà này.

Qua trình báo của người dân, công an địa phương đã tiếp cận ngôi nhà, giải cứu các nạn nhân ra ngoài an toàn. Từ đó, hành vi của Cương và Sang bị phát hiện.

hai co moi ngu phu bi bat vi giam long nguoi khac de ep lam viec Nữ sinh viên bị bạn trai bắt giữ và cưỡng bức

Phiên tòa xét xử bị cáo bắt giữ người trái pháp luật và hiếp dâm đã phải tạm hoãn để tiệu tập bị hại đến ...

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.