Hai đoàn tàu suýt tông nhau ở Bình Thuận: Sa thải, kỷ luật nhiều cá nhân

Trong vụ hai đoàn tàu suýt tông nhau ở Bình Thuận, Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn đã đề xuất sa thải, kỷ luật nhiều cá nhân.
hai doan tau suyt tong nhau o binh thuan sa thai ky luat nhieu ca nhan
Hai đoàn tàu suýt tông nhau ở Bình Thuận do nhân viên trực ban ngủ quên. Ảnh minh hoạ: ANTĐ

Liên quan đến vụ hai đoàn tàu suýt tông nhau ở Bình Thuận, ngày 26/7, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có thông tin chính thức.

Cụ thể, vào hồi 1h36 ngày 14/7/2017, theo Kế hoạch của Điều độ, tàu SQN2 tránh tàu SE1 tại ga Suối Vận thuộc tuyến ĐS hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh. Trực ban chạy tàu ga Suối vận đón tàu SQN2 vào đường số 2 sau đó tại tiếp tục đón tàu SE1 vào đường số 2. Lái tàu SE1 đã phát hiện và cho dừng tàu SE1 trước tàu SQN2 khoảng cách 80m.

Sau khi phát hiện sự cố, Trực ban chạy tàu đã cho tàu SE1 lùi lại và dẫn tàu SE1 sang đường số 3 và cho tàu SQN2 chạy. Sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản nhưng uy hiếp đến an toàn chạy tàu.

Được biết, nguyên nhân sự cố khiến hai tàu suýt đâm nhau là do Trực ban chạy tàu ga Suối Vận không phổ biến kế hoạch tránh vượt tàu cho gác ghi Bắc, trong lúc ngồi chờ để đón tàu SQN2 vào đường số 2 đã ngồi ngủ thiếp đi không ra vị trí đón tàu SQN2.

Khi tàu SE1 đến mới nghe chuông, vội vã đón tàu SE1 vào đường 2 theo phản xạ tự nhiên, không thực hiện đúng các quy định hiện hành trong công tác đón tiễn tàu tổ chức tránh tàu tại ga.

hai doan tau suyt tong nhau o binh thuan sa thai ky luat nhieu ca nhan Chống đối CSGT ngày càng nghiêm trọng: Nguyên nhân vì đâu?

Cục CSGT cho biết tình trạng chống đối CSGT ngày càng nghiêm trọng một phần do trình độ, ý thức của người tham gia giao ...

Cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Hà Trọng Thắng, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn (đơn vị quản lý ga Suối Vận) cho biết:

"Sau khi xảy ra sự cố, ngay trong ngày 14/7, chúng tôi đã đình chỉ toàn bộ ban công tác và tổ chức hội đồng kỷ luật. Đối với trực ban Nguyễn Việt Trung, hiện Chi nhánh đang hoàn thiện thủ tục để gửi lên Tổng công ty đề xuất sa thải.

Chi nhánh cũng cho thôi giao nhiệm vụ Trưởng ga 1 cá nhân, khiển trách 2 cá nhân (1 giám sát viên khu vực, 1 gác ghi đầu Bắc), hạ chất lượng công tác 01 cá nhân (gác ghi đầu Nam).

Chúng tôi cũng đã tổ chức rà soát lại các quy trình tác nghiệp tại ga, tăng cường kiểm tra hàng ngày sau sự cố trên", Giám đốc Chi nhanh Khai thác đường sắt Sài Gòn thông tin.

Được biết, sau sự cố khiến hai đoàn tàu suýt tông nhau, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục kiểm tra, rà soát lại toàn bộ các quy trình, quy định và các văn bản liên quan đến công tác tổ chức chạy tàu, an toàn giao thông đường sắt.

Tiếp tục tổ chức cho các chức danh trực tiếp làm công tác chạy tàu học tập, ôn luyện lại chuyên môn, nghiệp vụ... đưa ra khỏi dây chuyền những cá nhân không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ công tác, ý thức kỷ luật kém.

Tăng cường kiểm tra, giám sát (đặc biệt là kiểm tra đột xuất vào thời điểm đêm khuya, ngày nghỉ) việc thực hiện các quy định của pháp luật, các quy trình, quy định liên quan về đảm bảo an toàn giao thông đường sắt của các chức danh trực tiếp làm công tác phục vụ chạy tàu, xử lý nghiêm minh và kịp thời các trường hợp vi phạm.

hai doan tau suyt tong nhau o binh thuan sa thai ky luat nhieu ca nhan CSGT Đà Nẵng 'bêu tên' hơn 6.000 phương tiện vi phạm lên Facebook

CSGT Đà Nẵng vừa công khai danh sách hơn 6.000 phương tiện vi phạm lên Facebook của đơn vị này.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Mục tiêu lãi 2.000 tỷ đến 2029, phát triển loạt bất động sản gần 2 tỷ USD
Định hướng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2024 - 2029, Fecon đặt mục tiêu lãi sau thuế 5 năm lần lượt 60 - 144 - 307 - 343 - 508 - 684 tỷ đồng. Doanh nghiệp cũng cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD.