Sắp hoàn thành dự án hơn 1.300 tỷ nối đường ven biển Hải Phòng - Thái Bình

Tuyến đường nối từ cầu Lạng Am đến đường bộ ven biển Hải Phòng dài gần 9,5 km, tổng mức đầu tư 1.343 tỷ đồng, dự kiến sẽ thông xe vào dịp 2/9.

Một góc TP Hải Phòng hiện nay. (Ảnh: UBND TP Hải Phòng).

Theo Báo Hải Phòng, ngày 20/5, lãnh đạo thành phố đã đi kiểm tra, đánh giá tiến độ xây dựng và giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ cầu Lạng Am (xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo) đến đường bộ ven biển.

Tuyến đường nối từ cầu Lạng Am đến đường bộ ven biển Hải Phòng dài gần 9,5 km, tổng mức đầu tư 1.343 tỷ đồng. Điểm đầu tuyến nằm trên quốc lộ 37 đường 17A ở đầu cầu Lạng Am, điểm cuối tuyến giao cắt tại dự án đường bộ ven biển.

Dự kiến, thành phố sẽ thông xe tuyến đường này vào dịp 2/9 năm nay và hoàn thành cuối năm 2022 để đồng bộ với tuyến đường bộ ven biển Hải Phòng - Thái Bình. 

Bên cạnh đó, lãnh đạo cũng cho rằng công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa đạt yêu cầu, nhất là tại huyện Vĩnh Bảo, vẫn còn nhiều trường hợp chưa thực hiện di dời, huyện Vĩnh Bảo phải hoàn thành việc giải phóng mặt bằng trong tháng 6/2022, bàn giao cho chủ đầu tư.

Đối với cầu vượt sông Thái Bình nối huyện Vĩnh Bảo với huyện Tiên Lãng, thành phố yêu cầu hoàn thành hạng mục này trong năm 2022 để thông toàn tuyến, nối vào đường bộ ven biển.

Mới đây, TP Hải Phòng cũng đã khởi công cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) nhằm thay thế cho phà Rừng.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Trung ương là 1.100 tỷ đồng, Hải Phòng hơn 835 tỷ đồng và Quảng Ninh 5,5 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng phần cầu trên địa bàn Quảng Ninh.

Cầu có chiều dài khoảng 1.857 m, trong đó cầu chính dầm liên tục bê tông cốt thép dự ứng lực, gồm 4 làn xe cơ giới và hai làn hỗn hợp; vận tốc thiết kế cầu chính 80 km/h. Công trình này dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2024.

Giai đoạn 2022 - 2025, TP Hải Phòng dự kiến thực hiện nhiều công trình giao thông kết nối với các tỉnh lân cận, như xây dựng cầu Lại Xuân kết nối đường tỉnh 352 huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với DT.333, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh); dự án cầu Bến Rừng kết nối huyện Thủy Nguyên và thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh); dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 10 từ nút giao quốc lộ 18 (Quảng Ninh) đến chân cầu vượt Quán Toan (Hải Phòng); dự án đường ven sông tốc độ cao kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều và dự án cầu kết nối TP Uông Bí với huyện Thủy Nguyên….

chọn
TP HCM giải thích về đề xuất tăng hệ số điều chỉnh giá đất
Đại diện Sở TN&MT TP HCM cho biết, xuất phát từ thực trạng Bảng giá đất của TP HCM khá thấp so với giá đất giao dịch trên thị trường, việc xây dựng và từng bước tăng hệ số điều chỉnh giá đất theo lộ trình thích hợp là việc làm cần thiết và có cơ sở thực tiễn.