'Hái ra tiền', đua nhau bán mặt nạ phòng độc và dụng cụ phòng cháy trên mạng sau vụ cháy chung cư Carina

Rạng sáng ngày 23/3, đã xảy ra một vụ cháy tại chung cư Carina cao cấp ở TP.HCM khiến cho 13 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, thiệt hại nhiều về tài sản, chỉ vài giờ sau vụ cháy chung cư cao cấp ở TP.HCM, các hoạt động kinh doanh mặt nạ phòng độc được rao bán tràn lan trên mạng và cũng được người dân đổ xô nhau mua.
 

"Ngày hôm nay tôi bán được rất nhiều, phải nhập thêm hàng về vì lượng khách đặt mua onlile nhiều quá", chị Hà - chủ facebook bán thiết bị phòng cháy chia sẻ.

Những chiếc mặt nạ phòng độc được rao bán liên tục trong các nhóm trên facebook và cũng được khá nhiều người quan tâm và đặt mua, sau vụ cháy chung cư Carina thiệt hại nhiều về người và của khiến nhiều người tìm mua vật dụng phòng cháy, chữa cháy hơn.

hai ra tien dua nhau ban mat na phong doc va dung cu phong chay tren mang sau vu chay chung cu carina

Những chiếc mặt nạ phòng độc được ra bán liên tục trong các nhóm trên facebook và cũng được khá nhiều người quan tâm và đặt mua

Tại các vụ cháy, nạn nhân bị thương vong vì khói độc nhiều hơn do lửa nóng. Chính vì vậy việc trang bị một vài chiếc mặt nạ phòng độc trong nhà là việc nên làm ngay lúc này.

Với giá thành không quá đắt, một chiếc mặt nạ phòng độc có thể giúp người dùng thở tối thiểu trong 30 phút. Mặt nạ có tầng lọc khí giúp chống lại các loại khí độc và sức nóng của lửa, bảo vệ mắt và giúp có khí để thở.

Mặt nạ phòng độc được làm từ vật liệu chống cháy lại có phần trong suốt trước mặt giúp các nạn nhân trong vụ cháy có thể quan sát và di chuyển trong lúc tìm đường thoát khỏi đám cháy.

hai ra tien dua nhau ban mat na phong doc va dung cu phong chay tren mang sau vu chay chung cu carina
Mặt nạ cũng có màu nổi bật để lực lượng cứu hộ nhanh chóng tìm ra các nạn nhân mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn.

Mặt nạ cũng có màu nổi bật để lực lượng cứu hộ nhanh chóng tìm ra các nạn nhân mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn.

Hiện trên thị trường, mặt nạ chống độc có nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau: 320 nghìn đồng, 550 nghìn đồng và 650 nghìn đồng. Khẩu trang chống độc giá từ 25 – 55 nghìn đồng/chiếc.

Ngoài các hàng bán mặt nạ phòng độc đông khách, cháy hàng thì trên các trang mạng xã hội cũng rao bán rất nhiều, và cũng được rất nhiều lượt bình luận đặt mua, tại đây cũng có nhiều chương trình khuyến mãi như mua bộ ba chiếc nhận giá 999.000 đồng (giá gốc: 1.950.000 đồng) hay mua một chiếc có giá khuyến mại 475.000 đồng (giá gốc: 650.000 đồng).

Anh Lành – khách hàng đã đặt mua mặt nạ trên trang mạng chia sẻ: “Thật sự thì gia đình tôi đã quá chủ quan trước vấn đề phòng cháy chữa cháy, hôm nay có vụ cháy lớn tại TP.HCM nên gia đình tôi quả thật cũng rất hoảng sợ bởi nhà tôi cũng là nhà chung cư và trên tầng 21, nhưng do bận công việc không tới cửa hàng mua được nên tôi đã đặt mua 4 chiếc mặt nạ phòng độc và một số dụng cụ cứu hoả trên mạng”.

hai ra tien dua nhau ban mat na phong doc va dung cu phong chay tren mang sau vu chay chung cu carina
Các trang bán trên mạng xã hội được dịp độn giá lên gấp bội, thu lợi nhiều hơn so với ngày thường mà lượng khách còn đông hơn.

Các trang bán trên mạng xã hội được dịp độn giá lên gấp bội, thu lợi nhiều hơn so với ngày thường mà lượng khách còn đông hơn.

Ai ai cũng hoang mang, lo lắng trước vấn đề cháy nổ nên không khí đua nhau đi mua mặt nạ phòng độc cũng như dụng cụ phòng cháy chữa cháy nhộn nhịp hơn bao giờ hết, không những ở cửa hàng mà cả trên mạng xã hội. Những người bán được dịp hái ra tiền.

hai ra tien dua nhau ban mat na phong doc va dung cu phong chay tren mang sau vu chay chung cu carina Chủ dự án Carina Plaza là ai và những lùm xùm trong quá khứ của chủ đầu tư này?

Khoảng 0h30 sáng nay (23/3), căn hộ ở chung cư Carina Plaza nằm trên đường Võ Văn Kiệt bất ngờ bốc cháy. Khiến cho hàng ...

hai ra tien dua nhau ban mat na phong doc va dung cu phong chay tren mang sau vu chay chung cu carina Các vụ cháy tại chung cư Hà Nội thiệt hại lớn về người và tiền của

Cháy nổ luôn là nỗi lo lắng kinh hoàng của mọi người dân đặc biệt là với những chung cư cao tầng vì hậu quả ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.